• 26 April 2024 03:08

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“เลขาฯ สมช.” รับชายแดนไทย-เมียนมาร์ ยังเดือด ยัน พร้อมดูแลผู้อพยพ ส่งกลับ ปท. แจงตั้งคณะผู้แทนพิเศษใต้ดูแลกำกับนโยบายภาพรวม ปัญหาจชต.

Bytheowneroftheflows

Dec 20, 2021

วันที่ 20 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมาร์ ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ภายหลังมีการปะทะทำให้เกิดการทะลักเข้าเมืองจำนวนมากว่า สถานการณ์ในพื้นที่ยังมีการสู้รบที่รุนแรงอย่างต่อเนื่องและมีผู้ที่หลบหนีการสู้รบเข้าประเทศจำนวนหลักพันเท่าที่ได้รับรายงานประมาณ 2 พัน แต่ยังมีบางพื้นที่สามารถส่งกลับไปได้บ้างแล้ว หากพื้นที่ใดมีความพร้อมก็จะส่งกลับไปยังพื้นที่ปลอดภัย ส่วนพื้นที่มีปัญหาก็รับมาตามหน้าที่เนื่องจากมีระบบการดูแลอยู่แล้ว จัดที่พักดูแลอาหารและความเป็นอยู่ตามแนวทางที่ได้กำหนดไว้ และก่อนหน้านี้ได้มีการเตรียมการมาเป็นเดือนแล้ว  ทั้งนี้ ผู้ลี้ภัยส่วนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งปัจจุบันกองทัพได้ดูแลเป็นที่เรียบร้อยและหากสถานการณ์เข้าสู่ปกติจะต้องมีการผลักดันผู้ลี้ภัยกลับเมือง

เมื่อถามถึงการตั้งคณะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ชุดใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดใช้แดนภาคใต้ (คผบ.จชต.) จะแก้ปัญหาอย่างไร? พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า คณะผู้แทนพิเศษเป็นระดับนโยบายที่กำกับดูแลภาพรวมในแต่ละด้าน เป็นลักษณะรวบรวมและเสนอมาที่นโยบายเพื่อประกอบการพิจารณานโยบายที่จะเพิ่มในพื้นจชต.

เมื่อถามว่า คณะผู้แทนพิเศษฯ ต่างจากคณะพูดคุย มาลาปาตานีอย่างไร? พล.อ.สุพจน์ กล่าว แตกต่างเพราะคณะผู้แทนพิเศษจะดูทุกเรื่องในแต่ละด้าน ส่วนรายชื่อที่จะตั้งเข้ามาเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้และประสบการณ์ในแต่ละด้าน

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สุพจน์มาลานิยม #เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ #ชายแดนไทยเมียนมาร์ #แม่สอด #ตาก

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial