• 20 April 2024 16:01

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

อย่าโทษคนอื่น!! “แรมโบ้” ตอกกลับ “ฝ่ายค้าน” ปม สภาฯ ล่ม เพราะฝ่ายค้านเล่นสกปรก!! เลือกตั้งสมัยหน้า ปชช. จะลงโทษไม่ให้เข้าสภาอีก

Bytheowneroftheflows

Dec 18, 2021

“แรมโบ้” ซัด “ฝ่ายค้าน” อย่าออกมาโวยวายโทษคนอื่น สภาฯ ล่ม เพราะฝ่ายค้านเล่นเกมในสภา อย่าท้าทายอำนาจประชาชน บรรดา ส.ส. ที่ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นผู้แทนขาดจิตสำนึกไร้ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ เลือกตั้งสมัยหน้า ปชช. จะลงโทษไม่ให้เข้าสภาอีก เพราะทำตัวสกปรก รกรุงรังในสภา น่าอับอายที่สุด เสียดายเงินเดือน ส.ส. ที่มาจากภาษีของประชาชน ไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้ ปชช. เลยสักนิด

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ กลางแจ้ง

วันที่ 18 ธันวาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุมสภาฯ ล่ม เป็นการบ่งบอกถึงความไม่พร้อมของรัฐบาลและฝ่ายค้านไม่ได้เล่นเกม ไม่ใช่ต้นเหตุสภาฯ ล่ม โดยนายเสกสกล กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านควรตั้งสติและลองทบทวนดูว่าในที่ประชุมมีฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมกี่คน และฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วมประชุมกี่คน จากการตรวจสอบพบว่า ฝ่ายรัฐบาลมี ส.ส. 268 คน ออกเสียง 219 คน แต่ ส.ส. ฝ่ายค้าน มี 208 คน มาออกเสียงเพียง 14 คนเท่านั้น ดังนั้น ฝ่ายค้านไม่ควรที่จะออกมาโทษ ส.ส. จากฝั่งรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

ขณะเดียวกันหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังออกมายอมรับแล้วว่าปัญหาสภาล่มหากมีการมองว่าเป็นเกมการเมือง ก็ไม่เถียง แต่เป็นการเล่นเกมการเมืองแบบโปร่งใส รัฐบาลมีหน้าที่เป็นฝ่ายรักษาองค์ประชุมในฐานะเสียงข้างมาก ซึ่งฝ่ายค้านจะให้บทเรียนรัฐบาลแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะปรับตัวเองหรือจนกว่าจะยุบสภา ซึ่งตนเองมองว่าการออกมาพูดแบบนี้เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ และเป็นการแถไปเรื่อยให้ตัวเองดูดีแต่ประชาชนเขารู้ทันอยู่แล้ว

“เป็นถึง ส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภาฯ แต่กลับไม่มีสมองคิด ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ทำตัวไม่มีความน่าเชื่อถือจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ก็ถือว่าเป็น ส.ส. เช่นเดียวกัน มีหน้าที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน และเข้าประชุมสภาฯ แต่จะมาบอกว่าตนเองเป็นฝ่ายค้านจึงไม่ต้องเข้าประชุม หากสภาฯ ล่ม ก็ถือเป็นความผิดของฝ่ายรัฐบาล แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

และขอให้เลิกนิสัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นได้แล้ว และอย่าคิดว่าคนอื่นเขาไม่รู้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะทำอะไร เป็น ส.ส. มีหน้าที่ลงพื้นที่และประชุมสภาฯ ยังทำไม่ได้ แบบนี้จะดูแลประชาชนในพื้นที่ได้อย่างไร เสียดายเงินเดือน ส.ส.ที่มาจากภาษีของประชาชน

“ฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งแผ่นดินที่ติดตามการเมืองในสภา ขอให้ทราบดังที่ท่านประธานรัฐสภานายชวน หลีกภัย บอกว่า สภาฯ เป็นความรับผิดชอบของ ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ ส.ส. ฝ่ายค้านมีเจตนาทำให้สภาล่ม นพ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ก็ยืนยันว่าเกมสภาล่มเป็นแผนการของ ส.ส. ซีกฝ่ายค้านและยังกล้าออกมาโยนความผิดให้รัฐบาลรับผิดชอบ รัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่ ส.ส. ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติจะมาโยนความรับผิดชอบของพวกตนเองให้คนอื่นได้อย่างไร นี่คือความเลวร้ายน่าเกลียดน่าชังที่สุดของคนที่แฝงตัวอ้างมาเป็นผู้แทนของประชาชน ละอายแทนประชาชนจริงๆ เลือกตั้งครั้งหน้าขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเลือกพรรคการเมืองหรือ ส.ส. เช่นนี้ เข้ามารกรุงรังในสภาอันทรงเกียรติเลย เสียภาพพจน์อัปยศอดสูที่สุดไม่ควรจะมี ส.ส. เลวๆ เช่นนี้ในสภาเด็ดขาด” นายเสกสกล กล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #สภาล่ม #รัฐบาล #พรรคร่วมฝ่ายค้าน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial