• 29 March 2024 21:32

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เมืองพัทยา ถูกเลือกให้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬาใหม่ วิ่งผจญภัยตามแผนที่

Bytheowneroftheflows

Dec 18, 2021

สมาคมกีฬาโอเรียนเทียริ่งแห่งประเทศไทย เลือกเมืองพัทยาจัดแข่งขันกีฬาโอเรียนเทียริ่ง (วิ่งตามแผนที่) รายการ Thailand International Orienteering Championship 2021 รองนายกเมืองพัทยา ชี้เป็นงานใหม่มาตรการต้องเข้ม

ที่ห้องประชุม 251 ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาโอเรียนเทียริ่ง (วิ่งตามแผนที่) รายการ Thailand International Orienteering Championship 2021 โดยมี ดร.เกียรตินิยม ทีปประสาน นายกสมาคมกีฬาโอเรียนเทียริ่งแห่งประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ในที่ประชุมได้หารือในการเตรียมความพร้อม กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาโอเรียนเทียริ่ง (วิ่งตามแผนที่) รายการ Thailand International Orienteering Championship 2021 ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ระหว่างวันที่ 26 ธ.ค. 2564-6 ม.ค. 2565 ที่เมืองพัทยา และเกาะล้าน จ.ชลบุรี หลังสมาคมฯ เลือกเมืองพัทยาและเกาะล้าน เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาโอเรียนเทียริ่ง (วิ่งตามแผนที่) ซึ่งถือเป็นกีฬาใหม่ให้เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย และพัฒนานักกีฬาสู่การแข่งขันระดับนานาชาติและช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับเมืองพัทยา ในการเป็น Sports City และ Sports Tourism

สำหรับโอเรียนเทียริง เป็นคำเรียกรวมของกีฬาประเภทที่ต้องเดินทางในพื้นที่แห่งหนึ่ง เพื่อไปยังจุดต่างๆ ที่กำหนด โดยอาศัยแผนที่และเข็มทิศนำทาง โดยการเดินทางจะเป็นแบบใดก็ได้ ทั้งปั่นจักรยาน พายเรือ แต่ในที่นี้คือ Foot orienteering คือใช้การเดินทางด้วยเท้าหรือเรียกอีกอย่างว่า การวิ่งแผนที่เข็มทิศ มีต้นกำเนิดในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ในประเทศสวีเดน มาจากภาษาสวีดิช คือ orientering ซึ่งแปลว่าการข้ามดินแดนที่ไม่รู้จัก โดยใช้แผนที่และเข็มทิศนำทาง

การแข่งขันนิยมจัดในพื้นที่มีความสวยงามและมีภูมิประเทศหลากหลาย เพื่อทดสอบการตัดสินใจและทักษะการใช้แผนที่และเข็มทิศ เนื่องจากการเดินทางไปยังจุดที่กำหนดแต่ละจุด อาจจำเป็นต้องใช้เส้นทางที่ไม่เป็นเส้นตรง เพราะมีภูมิประเทศอันเป็นอุปสรรคกีดขวางอยู่ โดยประเภทการแข่งขัน แบ่งเป็น 1. ประเภทระยะไกลหรือคลาสสิกต้องวิ่งผ่านพื้นที่กว้างใหญ่และภูมิประเทศยากลำบาก 2. ประเภทระยะกลาง และ 3. ระยะสปรินท์ ซึ่งมักจัดในพื้นที่เล็กๆ หรือในเมือง

กิจกรรมการแข่งขันจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นผู้ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้เฉพาะกลุ่ม กลุ่มกองเชียร์ก็จะเป็นกลุ่มเพื่อนฝูงและญาติพี่น้อง โดยรองนายกเมืองพัทยา ได้เน้นย้ำในเรื่องของมาตรการควบคุมและป้องกันโรคระบาด ในส่วนของผู้เข้าแข่งขันต้องแสดงผล ATK หรือการรับวัคซีนครบ 2 โดส มาแสดงต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพราะถือเป็นงานใหม่ที่ต้องให้คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิดให้ดี

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สมาคมกีฬาโอเรียนเทียริ่งแห่งประเทศไทย #ThailandInternationalOrienteeringChampionship2021 #มาตรการป้องกันโควิด #เมืองพัทยา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial