• 19 April 2024 10:06

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

จับตา!! พระมหาสมปอง กราบลาพระพยอม…เตรียมลาสิกขา 29 ธ.ค. นี้

Bytheowneroftheflows

Dec 17, 2021

จับตา!! พระมหาสมปอง กราบลาพระพยอม…เตรียมลาสิกขา 29 ธ.ค. นี้

วันที่ 17 ธ.ค. 2564 เวลา 10.00 น. “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มากราบลา “พระพยอม กัลยาโณ” หลังจากตัดสินใจเตรียม “ลาสิกขา” 29 ธ.ค. นี้

โดย “พระมหาสมปอง” ได้ชี้แจงถึงการลาสิกขาจากเดิมที่เคยบอกว่าวันที่ 2 มกราคม 2565 ว่า วันนี้มาขอโอวาทก่อนลาสิกขา เป็นการปวารณาตัวรับใช้พระพยอมหลังสึกไปแล้วจะมาที่วัด ช่วยสวนธรรมหลวงพ่อ ส่วนฤกษ์สึก มีสมเด็จแถวท่าเตียนแต่ไม่ขอเอ่ยชื่อ บอกว่าให้สึกวันที่ 1 หรือวันที่ 3 ก็ได้ ถ้าวันที่ 2 วันเกิดแม่จะฉิบหายวายป่วง จึงกำหนดเป็นวันที่ 29 ธ.ค. 2564

พระมหาสมปอง ยังกล่าวอีกว่า วันที่ 30 จะไปออกรายการ ประมาณ 4 โมงเย็น และจะไปดูหนังเรื่องส้ม ปลา น้อยของพี่หม่ำ ส่วนเวลา 6 โมงเย็นจะไปกินหมูกระทะ ส่วนวันที่ 31 ธ.ค. จะเดินทางไปสวดมนต์ข้ามปีที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา และเปิดขายของทุกอย่างเป็นพิมรี่ปอง และจะมีแม่แบรนด์แม่ปองปลาร้า แม่น้องน้ำพริก แม่ปองกาแฟ ยาสีฟันแม่ปอง และจะมีการเปิดรับนักร้องแม่ปองมิวสิค

ส่วนประแสข่าวหลังจากการสึกและหันหน้าเข้าสู่เส้นทางการเมืองนั้น พระมหาสมปองยอมรับได้มีการพูดคุยกับนายวัน อยู่บำรุง ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย จริง โดยระบุว่า “คนฉลาดที่ไม่ยุ่งการเมือง จะถูกลงโทษด้วยการที่ถูกคนโง่กว่าปกครอง ฉะนั้นอย่าบอกว่าไม่ควรยุ่งการเมือง ไม่อยากยุ่งการเมือง ทุกอย่างมันการเมืองหมด ถนน ไฟฟ้า ประปา ความเป็นอยู่ของคุณ ภาษีน้ำมันแล้วจะบอกว่าผมไม่ยุ่งการเมือง ผมไม่เคยยุ่งการเมือง คุณอยู่บนโลกนี้คุณเกิดมาคุณยุ่งกับการเมืองแล้ว ฉะนั้นแล้วทำการเมืองให้มันดี ให้มันมีประโยชน์ อาตมาว่าขอให้ได้ อย่าสำนวนแบบ ส.ส. ดั้งเดิมที่ว่าจะทำเพื่อประชาชน แล้วก็ลืมแล้วก็ไปผลประโยชน์กันเอง ก็ไม่ถึงขนาดจะบอกว่าจะทำเป็นตัวอย่าง แต่เราจะไม่ทิ้งอุดมการณ์เรา ที่จะทำให้ประชาชนทำให้ญาติโยม”

ทั้งนี้ การพูดคุยกับนายวัน อยู่บำรุง พระมหาสมปอง กล่าวว่า “ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยและขอออกไปทำธุรกิจสักพัก จนถึงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน” และในเบื้องต้นมีการยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ คือ

1. ช่วยชดใช้หนี้ 10 ล้านบาท

2. ขอเงินขวัญถุงติดตัว เพราะตนเองไม่มีเงินเลย

3. ขอเงินเดือนให้มีรายได้ครองชีพได้ ซึ่งถ้าตนเองเล่นการเมือง ในอนาคตเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ไม่ใช่เร็วๆ นี้ และยืนยันว่าจะไม่ทิ้งอุดมการณ์ที่จะช่วยเหลือประชาชน

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#พระมหาสมปอง #พระพยอม #ลาสิกขา #วัดสร้อยทอง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial