• 19 April 2024 18:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“หมีแพนด้าหลินฮุ่ย” ออกสวนหลังบ้านรับลมหนาว @สวนสัตว์เชียงใหม่

Bytheowneroftheflows

Dec 16, 2021

สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย ได้นำหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง (สวนหลังบ้าน) ให้สัมผัสอากาศหนาวเย็น เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565 นี้เท่านั้น

วันที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 09.30 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่มีอุณภูมิลดลงจากปกติ ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวทางสวนสัตว์เชียงใหม่จึงได้จัดกิจกรรมดีๆ ขึ้น คือ การนำหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่ปีที่ 17 ของการนำหมีแพนด้าออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง (สวนหลังบ้าน) ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี และในปีนี้ฤดูหนาวได้มาเยือนภาคเหนือของเราตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน และคาดว่าช่วงเวลาที่จะมีอากาศหนาวเย็นเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ถึงปลายเดือนมกราคม 2565 และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและอุณหภูมิที่กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างช้าๆ อีกทั้งเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศให้กับหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ให้ได้ออกมารับแสดงแดดในยามเช้า และได้เดินออกกำลังกาย ซี่งจะทำให้หมีแพนด้าหลินฮุ่ยมีความสุข สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ดำเนินการปรับปรุง จัดตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม มีการปลูกต้นไม้ ต้นไผ่ทำลำธาร แอ่งน้ำ และสร้างของเล่นเลียนแบบธรรมชาติให้หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” สนุกสนานกับธรรมชาติอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

ทั้งนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับการสนับสนุนจากงานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ค่ายสมเด็จพระบรมราชชนนี ในการช่วยค้นหาวัตถุหรือโลหะต่างๆ ภายในบริเวณส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง ก่อนที่จะมีการนำหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ออกมายังส่วนจัดแสดงในวันนี้ด้วยครับ

เชิญชวนนักท่องเที่ยวและแฟนคลับผู้รักแพนด้าทุกท่าน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่และร่วมสัมผัสฤดูหนาวไปพร้อมๆ กันกับหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ซึ่งกิจกรรม “แพนด้ารับลมหนาว” นี้ เปิดในวันนี้ จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565 โดยสามารถเข้าเยี่ยมชมความน่ารักของหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ได้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 10.00 น. ของทุกวัน พร้อมทั้งสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมแห่งความสุข Chiangmai Zoo Fun Park ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ตลอดเดือนธันวาคมนี้

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#หมีแพนด้า #หลินฮุ่ย #สวนสัตว์เชียงใหม่ #เชียงใหม่

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

สวนสัตว์เชียงใหม่ ทำ MOU กับ Htoo Zoos & Gardens Business Unit จากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์
เริ่มต้น”ปีมังกรทอง”สวนสัตว์เชียงใหม่ คนแห่ชมกว่าหมื่นคน รับรายได้กว่า 1 ล้านบาท ต้อนรับปี 2567
ปีใหม่นี้ เที่ยวที่สวนสัตว์ เกินคุ้ม!!!1 มกราคม 67 เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าฟรี!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial