• 24 April 2024 04:22

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ดร.เอ้” ขอแจง “ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์” อาจารย์เก่า เป็นหลาน “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” ชี้เป็นเรื่องบอกเล่าเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาตลอด ยันไม่มีเจตนาใช้หาเสียง

Bytheowneroftheflows

Dec 15, 2021

“ดร.เอ้” ขอแจง “ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์” จารย์เก่า เป็นหลาน “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” ชี้เป็นเรื่องบอกเล่าเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาตลอด ยันไม่มีเจตนาใช้หาเสียง

วันที่ 15 ธ.ค. 2564 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ อาจารย์ที่ปรึกษางานวิจัยระดับปริญญาเอกที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที) ไม่ได้เป็นญาติกับอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์อัจฉริยะชื่อดังก้องโลกตามที่มีการกล่าวอ้างนั้นว่า ตอนที่ตนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนแล้วว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะท่านเป็นหลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมา เพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ 

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ดร.ทวารัตน์ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเรียนจบจากเอ็มไอทีและเคยเรียนกับดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ เช่นเดียวกับตนก็ได้รับคำตอบว่า ท่านก็เชื่อเหมือนกันมาโดยตลอดว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นหลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เพราะได้รับการบอกเล่าเรื่องนี้เช่นเดียวกับตนเหมือนกัน เมื่อได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ก็ยังแปลกใจอยู่ อีกทั้งจากการสอบถาม ศ.ดร.บุญชัย อุกฤษฏชน อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ด้วย ก็บอกเช่นกันว่าเลขาภาควิศวกรรมโยธา เอ็มไอทีเล่าว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ คือ หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์เช่นกัน

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์ #เฮอร์เบิร์ตไอน์สไตน์ #อัลเบิร์ตไอน์สไตน์ #ผู้ว่ากทม #พรรคประชาธิปัตย์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial