• 20 April 2024 12:33

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

SUN ประกาศศักดา คว้า 2 ใบอนุญาต อ.ย. ไฟเขียวปลูกกัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์-การวิจัย พร้อมลุยต้นน้ำเต็มตัว!!

Bytheowneroftheflows

Dec 11, 2021

SUN ประกาศศักดา คว้า 2 ใบอนุญาต อ.ย. ไฟเขียวปลูกกัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์-การวิจัย พร้อมลุยต้นน้ำเต็มตัว!!

SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท “KC” เผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.) ไฟเขียว อนุญาตปลูกกัญชงเพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์และเพื่อประโยชน์ในการศึกษาวิจัย พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจปลูกและสกัดและร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจกัญชงแบบครบวงจร คาดเห็นผลชัดเจนปี 2565 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.) มอบใบอนุญาต 2 ใบ ได้แก่ ใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์และใบอนุญาตผลิต (ปลูก) เพื่อประโยชน์ในการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และปรับปรุงพันธุ์ให้แก่บริษัท ซึ่งหลังจากได้รับใบอนุญาตดังกล่าวแล้วบริษัทจะเริ่มดำเนินการปลูกกัญชงในพื้นที่อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ บริษัทสามารถจำหน่ายใบและส่วนต่างๆ ของกัญชงที่มาจากการปลูกแก่ลูกค้าของบริษัท ซึ่งได้มีการตกลงทำสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรแล้ว ในด้านของการวิจัยบริษัทได้มีความร่วมมือกับทีมนักวิจัย ศูนย์ความเป็นเลิศนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการศึกษาลักษณะทางพันธุกรรม วิเคราะห์ปริมาณ Tetrahydrocannabinol (THC) และ Cannabidiol (CBD) องค์ประกอบโปรตีน กรดอะมิโนที่สำคัญและวิเคราะห์องค์ประกอบในน้ำมันเมล็ดกัญชง เช่น กรดไขมัน โอเมก้า 3 โอเมก้า 6 เป็นต้น เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการพัฒนาสายพันธุ์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าความประสบการณ์อันยาวนานและเทคโนโลยีทางด้านเกษตรที่บริษัทเชี่ยวชาญ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จะเป็นปัจจัยบวกในการทำธุรกิจ เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพมาตรฐานสำหรับนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมกัญชง โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการตามแผนการปลูกที่กำหนดไว้ และเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ในต้นปี 2565 เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจเติบโตยิ่งขึ้น

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#องอาจกิตติคุณชัย #สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา #ปลูกกัญชง #SUN #การวิจัย #การพาณิชย์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial