• 29 March 2024 14:02

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

สมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ จัดการแข่งขันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 พร้อมค้นหาดาวรุ่งสู่ทีมชาติ

Bytheowneroftheflows

Dec 10, 2021

ปันจักสีลัตจัดชิงแชมป์ ปทท. เฟ้นดาวรุ่งสู่ทีมชาติ สมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ จัดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ประเภทประชาชนในวันที่ 15-22 ธ.ค. และเยาวชน ในวันที่ 23-30 ธ.ค. ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ เพื่อเฟ้นดาวรุ่งสู่ทีมชาติ พร้อมตั้งเป้า คว้า 3 ทองซีเกมส์

นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร และการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 ร่วมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สิบเอก สุทัศน์ สีแก้วเขียว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ, นายชูเกียรติ นามบุญเรือง ผู้จัดการฝ่ายงานขายและปฏิบัติการลูกค้าเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และผู้ช่วยศาสตราจารย์จงรัก เขี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมกีฬา ปันจักลัตแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับ การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร จะมีขึ้น ในวันที่ 15-22 ธ.ค. และการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 จะมีขึ้นในวันที่ 23-30 ธ.ค. ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ โดยมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม 763 คน จากชมรมทั่วประเทศ 53 ชมรม โดยแบ่งเป็นชาย 448 คน หญิง 315 คน มีการชิงชัยระดับประชาชน 28 เหรียญทองแบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 22 เหรียญทอง และประเภทปันจักลีลา 6 เหรียญทอง ระดับเยาวชน 30 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 24 เหรียญทอง และประเภทปันจักลีลา 6 เหรียญทอง

นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในช่วงเวลาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ทำให้การจัดการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งภายในประเทศและรายการระดับนานาชาติมีน้อยมากหรือแทบจะไม่มีการแข่งขันเลย ​ภายหลังจากทางภาครัฐบาลปลดล็อกให้สามารถจัดการแข่งขันได้ ทำให้ทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันประจำปีของสมาคมฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากชมรมต่างๆ จากทั่วทั้งประเทศจากทุกภูมิภาคได้ใช้การแข่งขันครั้งนี้เป็นเวทีแสดงออกถึงความสามารถในเชิงชั้นการกีฬาปันจักสีลัตและยังเป็นการเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่เพื่อย่างก้าวเป็นตัวแทนนักกีฬารุ่นเก่าอันเป็นการพัฒนาจากรุ่นสู่รุ่นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นนักกีฬาที่มีผลสำฤทธิ์ความเป็นเลิศเชิงประจักษ์ ทางสมาคมฯ จะพิจารณาเรียกเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ต่อไป”

“การจัดการแข่งขันครั้งนี้สมาคมฯ และจังหวัดศรีสะเกษ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยห่างไกลไวรัสโควิด-19 โดยมีการจัดเตรียมมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดอาทิเช่น กำหนดให้ผู้เข้าร่วมตรวจ ATK ก่อนเดินทางและก่อนเข้าที่พัก มีการจัดการแข่งขันระบบปิด และสมาคมฯ จะดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง Social Network Facebook Fan Page “Pencak silat Thailand” ทั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุนสัญญาณอินเตอร์เน็ต WiFi ความเร็วสูง จากบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด หรือ NT ตลอดงาน”

“ขณะเดียวกันทางสหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติที่มีประเทศไทยเป็นสมาชิกอยู่ และมีสมาชิกมากกว่า 70 ประเทศจากทั่วโลก ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกติกาการแข่งขันโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันกีฬานี้เข้าสู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ ซึ่งในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในประเภทประชาชนและเยาวชน จะมีการใช้กติกาใหม่”

“ผลจากการเปลี่ยนแปลงกติกาใหม่ในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ มองเห็นว่าการแข่งขันตามกติกาใหม่นั้นเป็นประโยชน์ ต่อนักกีฬาปันจักสีลัตของไทยมากขึ้น ถือเป็นความได้เปรียบของนักกีฬาไทยที่สามารถนำมวยไทยมาประยุกต์ใช้ในการแข่งขันได้อย่างถูกต้องตามกติกาใหม่ สมาคมฯ จึงเห็นความหวังในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่จะมีการใช้กติกาใหม่ที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เช่น การแข่งขันเปลี่ยนจากการออกอาวุธหรือโจมตีคู่ต่อสู้ได้ 6 ครั้ง เป็นออกอาวุธได้อยางต่อเนื่องตลอดทั้งยก นักกีฬาสามารถใช้ศอก ใช้เข่า หรือใช้แม่ไม้มวยไทยและการใช้เหลี่ยมมวยไทยในการทำให้คู่ต่อสู้ล้มใด้ ทำให้ทางสมาคมฯ คาดหวังว่านักกีฬาจะสร้างผลงานได้ถึง 3 เหรียญทอง”

“นอกเหนือจากกีฬาซีเกมส์แล้ว ในปี 2565 ทางสหพันธ์ฯ ได้กำหนดให้มีการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเยาวชน ชิงแชมป์โลก ในเดือนธันวาคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์ และชิงแชมป์โลก ประชาชน ในเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ ประเทศมาเลเซีย นอกจากนั้น ยังมีรายการอื่นๆ ได้แก่ การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต “เบลเยี่ยมโอเพ่น“ ครั้งที่ 25 ในเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ เมืองโชลเทน ประเทศเบลเยี่ยม และในปี 2566 สมาคมฯ ยังได้รับให้เป็นเจ้าภาพในการดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตในกีฬาเอเชียน อินดอร์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ในวันที่ 17-26 พ.ย. 2566”

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย #สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial