• 24 April 2024 21:23

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ภาคีท่องเที่ยวไทย จัดทริปทัวร์ “ตลาดน้อย” ย่านการค้าริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และสัมผัส “เสน่ห์เจ้าพระยาวิถีใหม่”

ายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ ประธานชมรมภาคีท่องเที่ยวไทยและผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.)

ภาคีท่องเที่ยวไทย โดย นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ ประธานชมรมภาคีท่องเที่ยวไทยและผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ชวนเพื่อนสมาชิก เดินเที่ยว “ตลาดน้อย” ย่านการค้าริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และสัมผัส “เสน่ห์เจ้าพระยาวิถีใหม่” ในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 14.30 น.-17.00 น.

นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ ได้เรียนเชิญนายวีระศักดิ์ โควสุรัตคุณรุ่งจันทร์ เฉลิมวิริยะ ประธานเครือข่ายท่องเที่ยวย่านตลาดน้อยน์ สมาชิกวุฒิสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในการนี้ นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ ได้เรียนเชิญนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยกิจกรรมประกอบด้วย ช่วงบ่าย มีการท่องเที่ยว ถ่ายรูป การรับประทานของอร่อยที่ตลาดน้อย ซึ่งเป็นชุมชนจีนที่เกิดขึ้นมาจากการขยายตัวของสำเพ็งซึ่งเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ในช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยที่บรรดาชาวจีนต่างพากันเรียกตลาดแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสำเพ็งซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ในขณะนั้นว่า “ตะลัคเกียะ” ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “ตลาดน้อย” ซึ่งมีคณะทีมงานเครือข่ายท่องเที่ยวย่านตลาดน้อย นำโดยคุณรุ่งจันทร์ เฉลิมวิริยะ ประธานเครือข่ายท่องเที่ยวย่านตลาดน้อย ให้การต้อนรับและพาเดินเที่ยวตลาดน้อยรวมทั้งการเดินชมพิพิธภัณฑ์ตลาดน้อย (ขณะนี้พิพิธภัณฑ์ตลาดน้อยอยู่ในระหว่างการปรับปรุง) ที่นำโดย นายชลทิตย์ ไชยจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินมีค่า ให้การต้อนรับคณะภาคีท่องเที่ยวไทยในครั้งนี้

นายชลทิตย์ ไชยจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินมีค่า ให้ข้อมูลเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ตลาดน้อย
คุณรุ่งจันทร์ เฉลิมวิริยะ ประธาน เครือข่ายท่องเที่ยวย่านตลาดน้อย และคณะ มอบของระลึกให้นายชลทิตย์ ไชยจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาทรัพย์สินมีค่า

และในเวลา 14.30 น. สมาชิกพร้อมกันที่ Hong Sieng Kong (ฮงเซียงกง) คาเฟ่ตกแต่งแบบจีนโบราณ ใกล้กับเจ้าโจวซือกง และท่องเที่ยวบริเวณจุดสำคัญในย่านตลาดน้อยที่มีกลิ่นอายของประวัติศาสตร์สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ได้แก่ ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก Street Art ถ่ายภาพฮิปๆ ชิคๆ, บริเวณกรมเจ้าท่าซึ่งเป็นท่าเรือที่สวยที่สุดในแม่น้ำเจ้าพระยา, ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นอาคารที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 และท่องเที่ยวโบสถ์กาลหว่าร์ เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกที่ทีความเก่าแก่

ตัวแทนเครือข่ายท่องเที่ยวย่านตลาดน้อย มอบของระลึกให้นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ ประธานชมรมภาคีท่องเที่ยวไทยและผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.)
ตัวแทนเครือข่ายท่องเที่ยวย่านตลาดน้อยมอบของระลึกให้นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

บรรยากาศภายในงาน “เสน่ห์เจ้าพระยาวิถีใหม่ กับ เรือสำราญสไมล์ ริเวอร์ไซด์” ณ ท่าเรือ 2 ไอคอนสยาม

ศาลเจ้าโจวซือกง ตลาดน้อย
คุณรุ่งจันทร์ เฉลิมวิริยะ ประธานเครือข่ายท่องเที่ยวย่านตลาดน้อย

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ธุรกิจท่องเที่ยว #ภาคีท่องเที่ยวไทย #สื่อมวลชน #ไอคอนสยาม #การท่องเที่ยว

#ชมรมภาคีท่องเที่ยวไทย #สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #สทท #ตลาดน้อย

#ย่านการค้าริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา #ภูริวัจน์ลิ้มถาวรรัตน์ #วีระศักดิ์โควสุรัตน์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial