• 26 April 2024 03:37

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ประชุมใหญ่ “ฝ่ายค้านรวมใจฯ” – “หมอชลน่าน” คาดเลือกตั้งเร็วสุดช่วง มีนา-กรกฎา ปีหน้า เตรียม ม.152 ต้นเดือน กพ.

Bytheowneroftheflows

Dec 8, 2021

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2564 ที่โรงแรม เอสซีปาร์ค พรรคร่วมฝ่ายค้าน จัดงาน “ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน” เพื่อสรุปแนวทาวการทำงานในรอบปีที่ผ่านมา รวมถึงวางทิศทางในอนาคต มีหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการหารือครั้งนี้ ไม่ได้พูดคุยถึงการวางตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม.  ของแต่ละพรรค ถือเป็นสิทธิของแต่ละพรรคสามารถตัดสินใจได้ เพราะเป็นความสัมพันธ์และศักยภาพของแต่ละพรรค ที่สามารถจะทำได้ให้สิทธิ์ความหลากหลายและการพูดคุยลักษณะนี้จะเป็นการถูกประนามว่าเป็นการฮั้วกันทางการเมือง

เมื่อถามว่าปัจจัยอะไรทำให้ฝ่ายค้านเร่งแถลง นายนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับฝ่ายค้าน 1 ปีที่ผ่านมา ต้องการทบทวนในสิ่งที่ผ่านมา เพราะคิดว่ารัฐบาลกำลังพายเรืออยู่ในอ่างกับเวลา 8 ปี เป็น 8 ปีแห่งความศูนย์เปล่า ไม่สามารถพาประเทศไทยไปไหนได้เลย ทั้งเศรษฐกิจ การเกษตร การศึกษาโควิดต่างๆ ปีนี้เป็นปีที่สำคัญที่ครบรอบ 8 ปี และเป็นปีแรกที่จะฟื้นฟู่ หวังกลไกลการเลือกตั้งจะทำให้ประชาชนจะเป็นโอกาสให้ประชาชนมีอำนาจฟื้นฟูในการเลิกให้ผู้นำพายเรือวนอ่าง

เมื่อถามว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เมื่อไหร่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ประเด็นทั้ง 9 จะนำไปสู่การอภิปราย ส่วนรายละเอียดแต่ละเรื่องต้องนำปรึกษาหารือกัน เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านแต่ละพรรคก็มีของอยู่ในมืออยู่เหมือนกัน คาดว่าจะยื่นญัตติในเดือน ม.ค. คงจะมีการอภิปรายในช่วงของเดือน ก.พ.

เมื่อถามว่าประเมินว่าจะมีการเลือกตั้ง เมื่อใด นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จากสิ่งที่เกิดขึ้นคาดว่าการเลือกตั้งเร็วที่สุด อาจหลังมีนาคม – กรกฎาคม โดยเหตุผลคือ การเร่งรัดทำรัฐธรรมนูญที่ประกาศใช้แล้วเรื่องบัตรเลือกตั้งสองใบ และการเร่งดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายลูกที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในสองเดือนถือเป็นสัญญาณเบื้องต้น รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลขยันลงพื้นที่กันอย่างครึกโครม จัดตั้งตัวแทนประจำจังหวัด ประจำเขตเลือกตั้ง วางตัวผู้สมัครเกือบทุกจังหวัด หากไม่มีการเลือกตั้งช่วงดังกล่าว อาจเป็นช่วง ส.ค. เพราะมีประเด็นที่จะต้องพิจารณาคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯครบแปดปี ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้หรือไม่ หากถึงกรอบเวลาวันที่ 24 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯ อยู่แล้วยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราก็อาจจะพึ่งช่องทางทางศาลต่อไป

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#พรรคฝ่ายค้าน #หมอชลน่าน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial