• 19 April 2024 16:05

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือต. 228 ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม ที่ติดค้างบนเกาะครามใหญ่ จากเหตุคลื่นลมแรง

Bytheowneroftheflows

Dec 7, 2021

กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือต. 228 ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม ที่ติดค้างบนเกาะครามใหญ่ จากเหตุคลื่นลมแรง

พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน  เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 21.00 น. ทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม 6 คน นำเรือท่องเที่ยวขนาดเล็กจำนวน 3 ลำ เดินทางไปท่องเที่ยวในทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 1 แต่เรือลำหนึ่งเกิดขัดข้องและอีกลำหนึ่งมีน้ำรั่วซึมเข้าในบริเวณตัวเรือ จึงได้นำเรือทั้ง 3 ลำ เข้าไปหลบคลื่นลมบริเวณเกาะครามซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้ง เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางทะเลทำให้สัญญาณโทรศัพท์มีปัญหาขาดหาย   ทัพเรือภาคที่ 1 โดย พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จึงได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือ ต. 228 ออกเดินทางไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ต่อมาในเวลา 21.50 น. เรือ ต.228 ได้เดินทางถึง บริเวณเกาะคราม แต่เนื่องจากสภาพอากาศคลื่นลมแรงประกอบกับความมืดทำให้ยากต่อการส่งเรือเล็กและเข้าไปให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบนเกาะ จนกระทั่งในเวลา 06.00 น. เรือ ต.238 ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน สำเร็จและนำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยโดยผู้ประสบภัยกล่าวว่า “รักกองทัพเรือ และ ศรชล. หากไม่ได้ 2 หน่วยนี้ พวกเค้าคงจะแย่มากๆ และไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเรา”

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบต่างๆ ของกองทัพเรืออย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพเรือและเจตนารมณ์ของ พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มุ่งเน้นให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น มีความรักความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดำรงขีดความสามารถของกองทัพเรือในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ “รวมใจภักดิ์ รักชาติ ราษฏร์ศรัทธา”

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#กองทัพเรือ #ชาวเบลเยี่ยม #ติดเกาะ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ทัพเรือ แจง ”ขุดดินแลกน้ำ”คลองบางไผ่ โปร่งใสตรวจสอบได้ ประชาชนได้ประโยชน์มีน้ำใช้ ไม่เสียงบประมาณจัดจ้างแล้วมีเงินเหลือส่งเข้าคลัง
กร. วางแผนการดำเนินโครงการ Better Home Better Health ส่งเสริมสุขภาพกำลังพลปฏิบัติงานในเรือ
กองทัพเรือ โดยกองเรือยุทธการ รับรางวัลชนะเลิศการประกวดผลงานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกองทัพไทย ประจำปี 66

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial