• 18 April 2024 13:31

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ครูกี้” อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็ง ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กิโล สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยสู้ชีวิต

Bytheowneroftheflows

Dec 6, 2021

“ครูกี้” อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็ง ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กิโล สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยสู้ชีวิต

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับเทศบาลตำบลบางเสร่ และชมรมว่ายน้ำเพื่อสุขภาพไทย จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามอ่าวพัทยา น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยอดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งหญิง สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยสู้ชีวิตต่อไป

เมื่อวันนี้ 5 ธ.ค. 2564  ณ ชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ  5 ธ.ค. 2564  ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลบางเสร่ ชมรมว่ายน้ำเพื่อสุขภาพไทย และพี่น้องประชาชนชาว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามอ่าวพัทยา โดย เวลา 05.00 น. ครูกี้” นางวิศรุตา ฟอร์ซ็อง นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน และอดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เริ่มว่ายน้ำข้ามอ่าวพัทยาไปยังชายหาดตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ระยะทางรวมประมาณ 20 กม. เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า และโรคเครียด ให้มีกำลังใจเข้มแข็งในการต่อกับโรคร้ายและสู้ชีวิตต่อไป นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย เรือ ต.228 จากกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ซึ่งลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณใกล้เคียง เส้นทางการว่ายน้ำของ “ครูกี้” ได้ลาดตระเวนเข้าร่วมในเส้นทางว่ายน้ำ เพื่อดูแลความปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักกีฬาเรือคายัก และเรือในพื้นที่ ต.บางเสร่ ร่วมให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

และในเวลา 14.00 น. “ครูกี้” ได้ว่ายน้ำมาถึง ชายหาดบางเสร่ ท่ามกลางการต้อนรับ และให้กำลังใจจากพี่น้อง ประชาชาว ต.บางเสร่ เป็นจำนวนมาก โดยมี นาวาเอก วีรชัย บุญมาก ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 เป็น ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 1 และนายชัยวัฒน์  อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ให้เกียรติร่วมต้อนรับ และให้กำลังใจ “ครูกี้” ในครั้งนี้ด้วย 

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ทางเทศบาลตำบลบางเสร่ ได้ถือโอกาสนี้มอบใบประกาศเกียรติคุณแด่ผู้มีจิตอาสา เสียสละอุทิศตนและมีคุณูปการต่อตำบลบางเสร่ ซึ่งทางทัพเรือภาคที่ 1 และ เรือ ต.228 กองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ได้เกียรติรับเชิญให้รับใบประกาศเกียรติคุณ ดังกล่าวนี้ด้วย

Cr. นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#เทศบาลตำบลบางเสร่ #ชมรมว่ายน้ำเพื่อสุขภาพไทย #กิจกรรมว่ายน้ำ #สัตหีบ #ชลบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial