• 28 March 2024 18:47

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ!! “แรมโบ้” แซะ “ทักษิณ” ปากบอกจงรักภักดี แต่การกระทำสวนทาง!!

Bytheowneroftheflows

Dec 4, 2021

“แรมโบ้” ฟาด “ทักษิณ” ล้มทั้งยืน ปากบอกจงรักภักดี แต่การกระทำสวนทาง อายุมากแก่ใกล้ฝั่ง ควรหยุดพฤติกรรมหันหน้าเข้าวัดทำบุญ ควรมีจิตสำนึกเป็นบวกได้แล้ว ดีกว่าให้ผู้คนสาปแช่ง กรรมตามทันในชาตินี้

วันที่ 4 ธันวาคม  2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ประเทศไทยเป็นสังคมที่ขับเคลื่อนด้วยข่าวลือ ชอบมีการปล่อยข่าวลือกันและบางทีข่าวลือก็ขับเคลื่อนประเทศไทยได้เสียด้วย เพราะว่าเราเป็นคนไทยที่อ่อนไหวต่อข่าวลือและก็นึกว่าข่าวลือนั้นเป็นเรื่องจริง แต่ความจริงข่าวลือแปลว่าข่าวที่คนปล่อยอยากให้เป็นจริง มีคนปล่อยข่าวว่า พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล จะถูกยุบ โดยอ้างว่าผมไปสนับสนุนขบวนการล้มเจ้าบ้าง ไปอ้างว่ามีเงินไหลมาจากต่างประเทศมาสู่ขบวนการล้มเจ้าบ้าง สรุปแล้วก็จะพาดพิงผมเป็นคนทำ ผมเลยต้องขออนุญาตออกมาเล่าให้พี่น้องฟังว่า ถ้าใครมีหลักฐานว่ามีโอนเงินมาจากผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอนเงินเข้าสู่ขบวนการล้มเจ้า ผมจะให้รางวัลอย่างงาม เรื่องที่ผมจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการล้มเจ้านั้น ยิ่งเป็นเรื่องที่ตลกและไม่มีมูลแม้แต่นิดเดียว เพราะผมเป็นคนที่จบโรงเรียนเตรียมทหาร จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และได้ทุนเล่าเรียนจาก ก.พ. ตามความต้องการของกรมตำรวจไปศึกษาต่อทั้งปริญญาโทและปริญญาเอกที่อเมริกา เพราะฉะนั้นโดยธรรมชาติของผม นอกเหนือจากระบบสถาบันที่ต้องดำรงอยู่ด้วยความจงรักภักดีแล้ว ยังเป็นเรื่องความกตัญญูรู้คุณที่เป็นจุดแข็งในชีวิตผม ทำให้ชีวิตผมมีความสำเร็จมาทุกวันนี้ เพราะผมมีความกตัญญูรู้คุณ

นายเสกสกล ระบุว่า การที่นายทักษิณจะโพสต์อะไรก็โพสต์ได้ แต่สิ่งที่โพสต์นั้นจะตรงกับสิ่งที่กระทำหรือไม่เป็นอีกเรื่องและคนไทยจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นอีกประเด็น เพราะเวลานี้คนไทยส่วนใหญ่เขาหูตาสว่างแล้ว และเข้าใจชัดเจนว่าตัวตนของนายทักษิณและพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร ต่อให้นายทักษิณอมพระประธานในโบสถ์ มาพูดเวลานี้คนไทยส่วนใหญ่เขาก็ไม่เชื่อนายทักษิณอีกต่อไป เพราะอะไร ก็เพราะการพูดกับการกระทำของนายทักษิณ นั้นเป็นคนละเรื่องกัน บอกว่าเป็นคนกตัญญู รู้คุณแผ่นดิน แต่โกงชาติ โกงแผ่นดิน อันนั้น ชัดเจนว่าพูดอย่างทำอย่าง คนที่เขากตัญญูรู้คุณแผ่นดิน เขาไม่คดโกงชาติบ้านเมือง ไม่ทำผิดกฎหมาย หรือถ้าทำผิดเขาสำนึกได้ก็ต้องกลับตัวกลับใจ นี่นายทักษิณ แก่จะลงโลงอยู่แล้ว ก็ยังคงเป็นคนแก่กะโหลกกะลา แก่แต่ตัว แต่สมองยังคิดไม่ได้ ว่าได้ทำร้าย ทำลายประเทศเอาไว้อย่างไร หรือเป็นเพราะนายทักษิณแก่ จนสมองเลอะเลือน จำไม่ได้ว่าทำสิ่งที่ชั่วร้ายกับประเทศไว้อย่างไรบ้าง แต่อาจจะเป็นสันดานนายทักษิณ เพราะได้ชื่อว่าเป็นประเภทสู้ไปกราบไป พอกระแส ไม่เอาด้วย ก็บอกกตัญญูแผ่นดิน จงรักภักดีสถาบัน แต่พอคนไทย เริ่มเงียบ นายทักษิณ ก็ออกลาย  เรื่องความจงรักภักดี นั้นต้องทำให้เห็นเป็นประจักษ์ ไม่ใช่ดีแต่ปากพูด 

“นายทักษิณคงจะลืมไปแล้วว่า เดอะไทมส์ ของอังกฤษ เคยเผยแพร่ข่าวคำให้สัมภาษณ์ของ “ทักษิณ” ที่ดูไบ เมื่อปี 2552 มีข้อความจำนวนมากที่พาดพิงและล่วงละเมิดสถาบันกษัตริย์ของไทยอย่างรุนแรง แต่นายทักษิณออกแถลงการณ์อ้างว่ามีการบิดเบือนคำให้สัมภาษณ์ เดอะไทมส์ จึงนำบทสัมภาษณ์ตัวเต็ม ยาว 12 หน้า เผยแพร่ในเว็บไซต์ นอกจากนั้น ยังมีกรณีบทสนทนากับราล์ฟ บอยซ์ อดีตทูตสหรัฐฯ ที่ปรากฏในวิกิลีกส์ทั้งสองกรณียังเป็นประเด็นค้างคามาจนถึงทุกวันนี้นำไปสู่ความคลางแคลงใจว่านายทักษิณ มีความจงรักภักดีจริงหรือไม่ หรือดีแต่ปากพูด แต่การกระทำเป็นอีกอย่าง หรือเป็นการเล่นเกมสองหน้า

ส่วนเรื่องพรรคเพื่อไทยเห็นชัดเจนว่าคิดอย่างไร เมื่อนายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ได้ออกจดหมายเปิดผนึกว่าพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะนำเอาเรื่องการแก้ไขกฎหมาย ม.112 เข้าสภา ซึ่งเป็นเรื่องที่สอดรับ สอดคล้องกับขบวนการล้มล้างสถาบัน ที่กำลังเดินหน้าอยู่ แต่พอคนไทยทั้งประเทศออกมาประณามนายทักษิณก็กลับลำเป็นอีกอย่าง ดังนั้นการอ้างความจงรักภักดี ใครก็อ้างได้ แต่การกระทำนั้นน่าจะชัดเจนว่า นายทักษิณคิดอย่างไร พรรคเพื่อไทย คิดอย่างไร และ นายชัยเกษม คิดอย่างไร นายทักษิณ อย่าบอกว่า ไม่รู้ ไม่เห็น ถึงการกระทำของนายชัยเกษม เพราะก่อนหน้านี้ลูกสาวนายทักษิณ อย่างนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่เข้าไปนั่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทย พูดชัดว่าตัวเองนั้นแยกไม่ออกกับพ่อ คือนายทักษิณ ดังนั้น การกระทำต่างๆ ในพรรคเพื่อไทยจะบอกว่านายทักษิณ ไม่รู้ไม่เห็นเลยสักนิด มันก็อาจจะเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น ประชาชนคนไทย เขากินข้าว ไม่ได้กินหญ้า

“นายทักษิณ ควรหยุดหลอกตัวเองเสียทีหัดทำดีโดยการ “หยุดพูดมากเพื่อชาติ” ยิ่งพูดมาก ยิ่งสร้างความแตกแยกในชาติ ยิ่งทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ดังนั้นก่อนที่นายทักษิณจะสิ้นอายุขัย ก่อนจะจากโลกนี้ไปต้องคิดดี ทำความดีไว้บ้าง เพราะก่อนจะสิ้นลมหายใจไป คนไทยอาจจะอโหสิกรรมให้ดีกว่าที่จะให้คนไทยส่วนใหญ่ต้องมาสาปแช่งจนวันตายด้วยคำว่า “ตายได้เสียก็ดี” นายทักษิณคงไม่อยากให้โดนเช่นนั้นแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #ทักษิณชินวัตร

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial