• 25 April 2024 11:54

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“รุ้ง ปนัสยา” ได้รับอิสรภาพชั่วคราว!! ศาลลั่น…ต้องติดกำไล EM คุมประพฤติ!!

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัว นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง ปนัสยา” แกนนำกลุ่มราษฎรและเป็นผู้ต้องหาในคดีการชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร และคดี 2 ธันวาไปห้าแยกลาดพร้าว ออกจากทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อทำการติดกำไลข้อเท้า (EM) ก่อนทำการปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 2564 – 12 ม.ค. 2565 หลังจากทนายจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการพิจารณา โดยอ้างว่าจำเลยเป็นนักศึกษามีความจำเป็นจะต้องสอบเพื่อสำเร็จการศึกษา และจำเลยยืนยันว่าจะไม่หลบหนีหรือก่อเหตุร้ายประการอื่นอีก ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

ทั้งนี้ ศาลยังมีเงื่อนไขประกันเพิ่มเติม 5 ข้อ ได้แก่

1. ห้ามจำเลยทำกิจกรรมหรือก่อเหตุที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

2. ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

3. ห้ามออกนอกเคหสถานตลอดเวลา เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปเรียนและสอบ ไปติดต่อราชการที่ศาลอื่นหรือเหตุอื่น โดยได้รับอนุญาตจากศาล

4. ห้ามออกนอกราชอาณาจักร

5. ให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา เป็นผู้กำกับดูแลให้จำเลยที่ 5 ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ หรือ กำไลข้อเท้าอีเอ็ม หากผิดสัญญาให้ปรับผู้ประกันเป็นเงิน 90,000 บาท โดยไม่เรียกหลักประกัน

หลังจากรุ้ง ปนัสยา ได้รับการปล่อยตัว ที่บริเวณด้านหน้าทัณฑสถานหญิงกลางฯ ครอบครัวพร้อมด้วยพ่อและแม่ขับรถยนต์มารับ จากนั้นได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า “ฝากสื่อมวลชนช่วยติดตามสถานการณ์ที่ศาล และเรือนจำอย่างใกล้ชิด เพราะเพื่อนๆ เงียบมากอย่าง เบนจา อะปัญ อยู่ในเรือนจำมา 50 กว่าวันแล้ว เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ก็เกิน 100 วันแล้ว แต่ยังไม่ได้สิทธิประกันตัว” และความเห็นต่อการปล่อยตัวชั่วคราว ภายใต้ 5 เงื่อนไขนั้น รุ้งตอบเพียงว่า “เงื่อนไขที่เกิดขึ้น ชัดเจนแล้วว่าเราเป็นนักโทษอย่างสมบูรณ์แล้ว”

ในส่วนของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำคณะราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นั้น ทนายความได้เตรียมเอกสารเกี่ยวกับการสอบเพื่อยื่นให้ศาลพิจารณาปล่อยชั่วคราวเช่นกัน

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#ปนัสยาสิทธิจิรวัฒนกุล #รุ้งปนัสยา #เรือนจำ #แกนนำกลุ่มราษฎร

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial