• 20 April 2024 11:54

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กระทรวงสารสนเทศของกัมพูชายืนยันว่า สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งเป็นพระเชษฐาต่างพระมารดาของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี สิ้นพระชนม์แล้วที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 2564 โดยมีพระชนมายุ 77 พรรษา

ซึ่งเฟซบุ๊กของพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี ยืนยันข่าวการสิ้นพระชนม์ของพระเชษฐาต่างพระมารดาพระองค์นี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงประชวรต่อเนื่องตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ในกัมพูชาเมื่อปี 2561 เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หม่อมอู๊ก พัลลา พระชายาวัย 39 ปี ซึ่งประทับในรถคันเดียวกันได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่กรรมในเวลาต่อมา ขณะที่สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงเดินทางไปรักษากระดูกเชิงกรานที่กรุงปารีสตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 เป็นต้นมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างอิงจาก นายเขียว กัณหฤทธิ์ รัฐมนตรีกระทรวงสารสนเทศของกัมพูชา ระบุว่า ได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังเกี่ยวกับสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ซึ่งเป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ อดีตกษัตริย์แห่งกัมพูชา สิ้นพระชนม์ที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสขณะพระชนมายุ 77 พรรษา หลังจากที่หลายปีมานี้พระองค์ทรงวางมือทางการเมืองเกือบจะสิ้นเชิง และฐานสนับสนุนทางการเมืองของพรรค “ฟุนซินเปก” ที่พระองค์เป็นผู้ก่อตั้งและเคยเป็นหัวหน้าพรรคอยู่หลายปี ก็ค่อย ๆ ร่อยหรอลง

หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นของกัมพูชาได้รายงานว่า สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ สิ้นพระชนม์เมื่อเวลาหลัง 09.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 2564 ตามเวลาปารีส โดยนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ได้มีหนังสือถวายความอาลัยต่อราชวงศ์ พระสหายและผู้สนับสนุนของพระองค์

#Theflowsthailand.com #TheFLOWsข่าวสาร #การเมือง

#สมเด็จกรมพระนโรดมรณฤทธิ์ #อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา #กัมพูชา #ข่าวต่างประเทศ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial