• 19 April 2024 09:56

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“วราวุธ” ระดมกำลังเร่งระบายน้ำค้างทุ่ง พร้อมปรับปรุงคุณภาพน้ำ ช่วยเหลือ ปชช. ในพื้นที่น้ำท่วมขัง จ.สุพรรณบุรี

Bytheowneroftheflows

Nov 29, 2021

“วราวุธ” ระดมกำลังเร่งระบายน้ำค้างทุ่ง พร้อมปรับปรุงคุณภาพน้ำ ช่วยเหลือ ปชช. ในพื้นที่น้ำท่วมขัง จ.สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานปล่อยคาราวานเร่งระบายน้ำค้างทุ่ง ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ณ บริเวณลานอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) และนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเร่งบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง และ อ.บางปลาม้า ที่ต้องประสบกับภาวะน้ำท่วมขังต่อเนื่องยาวนาน 2-3 เดือน จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา ขณะที่พื้นที่อื่นๆ เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากพื้นที่ 2 อำเภอดังกล่าว เป็นพื้นที่ราบลุ่มที่ไม่สามารถระบายน้ำได้เองตามธรรมชาติจึงจำเป็นต้องมีการสูบออก พร้อมเร่งปรับปรุงคุณภาพน้ำด้วยน้ำหมักชีวภาพและก้อนจุลินทรีย์ (EM Ball) ในบางพื้นที่ที่เริ่มมีสภาพเน่าเสีย 

โดยการระดมสรรพกำลังเพื่อเร่งแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยให้กับพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดี ทั้งจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทย เพื่อช่วยกันเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ระบายลงสู่แม่น้ำท่าจีน และผลักดันน้ำเข้าสู่แม่น้ำแม่กลอง ก่อนระบายออกสู่ทะเลอ่าวไทยต่อไป พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มสำหรับผู้ประสบภัย รวมถึงน้ำหมักจุลินทรีย์และก้อนจุลินทรีย์ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่น้ำท่วมขัง

และในโอกาสเดียวกันนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ยังได้เป็นประธานในโครงการปลูกต้นไม้ สวนลานจอดรถมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี โดยได้ปลูกต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้ปฐมฤกษ์ของโครงการร่วมกับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ รวมจำนวน 69 ต้น เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเสริมสร้างภูมิทัศน์ที่ดีให้กับบริเวณลานจอดรถแห่งใหม่ของอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

#Theflowsthailand.com #TheFLOWsข่าวสาร #การเมือง

#วราวุธศิลปอาชา #กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

#เร่งระบายน้ำค้างทุ่ง #ปรับปรุงคุณภาพน้ำ #น้ำท่วมขัง #สุพรรณบุรี

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ทส. เชิดชูเกียรติ 35 เมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศยกระดับศักยภาพท้องถิ่น ให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมมุ่งสู่ Net Zero
พล.ต.อ.พัชรวาทฯ สั่งการด่วนให้ออกระเบียบที่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีประชาชนถูกลิงทำร้าย
พล.ต.อ.พัชรวาท เปิดกิจกรรมพิเศษให้นักเรียน นักศึกษา ช่วยงานอุทยานแห่งชาติ เพื่อได้ยังประโยชน์ และเรียนรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial