• 27 April 2024 00:28

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ซัด “วิโรจน์” เข้าข้างแอมเนสตี้มาทำลายชาติบ้านเมือง แต่ไม่ใส่ใจ เห็นใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ยืนยันรัฐบาลเห็นความสำคัญการปกป้องสิทธิมนุษยชน แต่ต้องถูกกฎหมาย เชื่อนานาชาติเข้าใจสถานการณ์ของไทย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เป็นองค์กรสิทธิมนุษยชนที่ได้รับการยอมรับ หากนายกฯ คุกคามจะถูกนานาชาติมองไทยไม่ใส่ใจเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยระบุว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยใส่ใจเรื่องสิทธิมนุษยชนอยู่แล้ว แต่นายวิโรจน์ควรเอาข้อเท็จจริงมาพูดกันว่าสิ่งที่แอมเนสตี้เคลื่อนไหวลักษณะช่วยกลุ่มม็อบนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะทำผิดกฎหมาย ก้าวล่วงสถาบัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ตนเองมั่นใจว่าเรื่องนี้นานาชาติเข้าใจดีว่าสถานการณ์ประเทศ และกฎหมายไทยเป็นอย่างไร จะมีก็แต่ คนไทยด้วยกันเช่นนายวิโรจน์ หรือ ส ส. พรรคฝ่ายค้านที่ไม่เข้าใจกฎหมายของไทย

นายเสกสกล ยืนยันว่าตนเองและประชาชนที่รักสถาบันยังต้องดำเนินการทางกฎหมาย ตรวจสอบและกดดันขับไล่องค์กรนี้ออกไป โดยจะไม่ยอมให้ใครเข้ามาทำลายประเทศชาติและสถาบันเด็ดขาด

และในระยะยาวนายกฯ บอกแล้วว่าต่อไปต้องออกกฎหมายควบคุม NGO เพื่อให้เหมือนกับในต่างประเทศ อย่างการขึ้นทะเบียนควบคุม การแจ้งที่มาของแหล่งเงินทุน

“ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะต้องมีกฎหมายออกมาควบคุมกลุ่มนี้เพราะไม่รู้ว่าใครมาดี มาไม่ดี หากมาไม่ดีก็ต้องกำจัดออกจากประเทศไป นายวิโรจน์ เป็นถึง ส.ส. ควรที่จะเข้าใจในเรื่องนี้ ไม่ใช่ไปเข้าข้างองค์กรที่มาทำลายชาติบ้านเมือง แต่ไม่ใส่ใจ เห็นใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

“ก็ฝากเรียนคนไทยส่วนใหญ่ให้ทราบว่า พรรคการเมืองใดหรือ สส. คนไหนที่ออกมาเข้าข้างสนับสนุนให้องค์กรหรือ NGO ต่างชาติที่คิดไม่ดีต่อประเทศไทย เอาเงินต่างชาติเข้ามาว่าจ้างให้คนไทยบางคนได้ทำผิดกฎหมายสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองและคิดร้ายต่อสถาบัน พรรคการเมืองและ สส. คนนั้นสุดท้ายจะมีจุดจบ ชะตากรรมที่ไม่สวยมีอันต้องเป็นไป ได้รับผลกรรมที่ทำไว้อย่างแน่นอน”

#Theflowsthailand.com #TheFLOWsข่าวสาร #การเมือง

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #วิโรจน์ลักขณาอดิศร #พรรคก้าวไกล #พรรคฝ่ายค้าน #แอมเนสตี้ #NGO #สิทธิมนุษยชน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

สส.ก้าวไกล ลงพื้นที่วอล์กกิ้งสตรีท-เอ็กซ์ไซต์ บูรณาการสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวพัทยา
‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial