• 20 April 2024 07:14

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ฟาด “สมชัย” ระวังอนาคตทางการเมืองจะดับ อย่าทำเป็นหูหนวก ตาบอด ไร้เหตุผล มองโลกในแง่ลบ ความคิดเหมือนกบในกะลา!!

Bytheowneroftheflows

Nov 28, 2021

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า Democracy Index อาจเป็นอีกสาเหตุที่ไทยไม่ได้รับเชิญประชุมสุดยอดประชาธิปไตยที่สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพ พร้อมระบุประเด็นที่จะมีการพูดคุยกันทั้งในเรื่องการจะป้องกันเผด็จการได้อย่างไร การต่อสู้กับคอร์รัปชั่นและการส่งเสริมเรื่องสิทธิมนุษยชน จึงอาจทำให้ไทยลำบากใจที่จะพูดในประเด็นเหล่านี้ ซึ่งนายเสกสกล ระบุว่า เรื่องนี้นายสมชัย เองต้องทำใจให้เป็นธรรม อย่าทำใจให้มืดบอด ไม่ใช่พอตัวเองไม่ได้มีตำแหน่งหน้าที่เหมือนในอดีตที่เคยเป็น กกต. มาหรือไม่ได้เป็นสมาชิกพรรครัฐบาล ที่ก่อนหน้านี้เคยไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่แล้วลาออกไปอยู่กับพรรคเสรีรวมไทย ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเมื่อเห็นแบบนี้ก็ไม่แปลกใจในแนวความคิดของนายสมชัยเลย

นายเสกสกล กล่าวว่า เรื่องนี้ทางโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เรื่องนี้เราได้รับทราบแล้วเกี่ยวกับการประชุม Summit for Democracy แล้ว ซึ่งไม่ได้มีความกังวลว่าไทยจะได้รับเชิญหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของสหรัฐในฐานะเจ้าภาพผู้จัด แต่ยืนยันว่าเรายังคงยึดมั่นในหลักประชาธิปไตยและหลักสิทธิมนุษยชนเช่นเดียวกับประเทศประชาธิปไตยอื่นๆ ที่สำคัญก่อนหน้านี้ประเทศไทยเองก็เข้าร่วมการประชุมระหว่างประเทศเกี่ยวกับการส่งเสริมประชาธิปไตยที่มีความเป็นสากลและได้รับการยอมรับจากประชาคมระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นนายสมชัย อย่ามาเสี้ยมดีกว่า

และตนคิดว่านายสมชัย ซึ่งเป็นคนไทยคนหนึ่งรู้ดีอยู่แล้วว่าที่ผ่านมาประเทศไทยให้สิทธิเสรีภาพกับคนไทยแค่ไหน ไม่เช่นนั้นคงไม่มีกลุ่ม 3 กีบหรือกลุ่มไหนๆ ออกมาชุมนุมประท้วงหรือแสดงความเห็นที่ก้าวล่วงกันขนาดนี้  นายสมชัย เป็นผู้ใหญ่ ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายกฯและรัฐบาลที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักตลอดเวลาการบริหารประเทศที่ผ่านมา อย่าทำเป็นหูหนวก ตาบอด โดยไม่มีเหตุผล ระวังอนาคตทางการเมืองจะดับก่อนจุดติ

“เสียดายว่า เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ แต่ชอบมองโลกในแง่ลบ จนทำให้ตัวเองต้องจมอยู่ในความคิดเหมือนกบในกะลาครอบ น่าเสียดายความรู้ความสามารถที่สุด” นายเสกสกล กล่าว

#Theflowsthailand.com #TheFLOWsข่าวสาร #การเมือง

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #สมชัยศรีสุทธยากร #ประชุมสุดยอดประชาธิปไตย #สหรัฐอเมริกา #SummitforDemocracy #สิทธิ #เสรีภาพ #ภราดรภาพ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial