• 19 April 2024 19:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วันที่ 24 พ.ย. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อร้องเรียนว่ามีการเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาติและขณะนี้ ศบค. ยังไม่ได้มีการอนุมัติให้เปิดสถานบันเทิง แต่พบว่ามีสถานบันเทิงหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสารหรือพื้นที่อื่นลักลอบเปิดให้บริการ ซึ่งล่าสุดเป็นสถานบันเทิงบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดังกล่าวต้องออกมารับผิดชอบ โดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องออกมาตอบคำถามเรื่องนี้ โดยในสัปดาห์หน้า ทาง กมธ. เตรียมเชิญ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่รับผิดชอบเข้าชี้แจงว่ากรณีนี้เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่หรือเป็นการปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดสถานบันเทิงอย่างผิดกฎหมาย

 “ท่าน ผบ.ตร ท่านต้องออกมาชี้แจงว่าจะรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ ลูกน้องของท่านมีผลประโยชน์ไหม ถึงต้องละเว้นหรือมองไม่เห็น อาทิตย์หน้าผมขอเชิญ ผบ.ตร มาชี้แจง” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวย้ำว่า ตนรับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงแต่หากมีการเปิดสถานบันเทิงก็ต้องมีมาตรการในการควบคุม แต่จากข้อมูลพบว่าสถานบันเทิงที่ลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมายนั้นไม่มีมาตรการคุมเข้ม จึงเป็นห่วงว่าหากเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ รวมทั้งอาจจะส่งผลต่อธุรกิจในด้านอื่นที่อาจจะได้รับผลกระทบหากไม่มีมาตรการอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับการเปิดให้บริการของสถานบันเทิงในแต่ละที่

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สิระเจนจาคะ #พรรคพลังประชารัฐ #สถานบันเทิง #ศบค #โควิด

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial