• 30 March 2024 13:47

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กองร้อยทหารพราน ออกลาดตระเวนจับกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดบริเวณชายแดนแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

Bytheowneroftheflows

Nov 23, 2021

กองร้อยทหารพราน ออกลาดตระเวนจับกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดบริเวณชายแดนแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ตามนโยบายกองกำลังผาเมืองให้ทางชายแดนกวดขันสกัดกั้นขบวนการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ ทางพันโท สกลวรรธน์ พุ่มมรินทร์ รองผู้บังคับกองบังคับควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 กองกำลังผาเมือง ให้ทางร้อยโทเทพฤทธิ์ สมัครเขตวิทย์ ผผู้บังคับกองร้อยทหารพราน3201 ฐานปฏิบัติการกิ่วฮุง และร.ท.ชัยชาญ สีหวงค์ ผบ.ร้อย.ทพ. 3206 นำกำลังออกลาดตระเวนพื้นที่ชายแดนบ้านกิ่วฮุง ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทราบว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดกำลังนำยาบ้าเข้ามาในประเทศไทยในช่องทางเดินเท้าประเทศเมียนมาเข้ามาในประเทศไทย โดยให้ทหารพรานทำการลาดตระเวนและใช้กล้องส่องทางไกลเฝ้าดูในช่องทางพบว่า มีกลุ่มคนประมาณ 3-4 คน เดินเข้ามาและมีสัมภาระสะพายทางข้างหลัง จึงให้ชุดปฏิบัติการเดินทางไปสกัดกั้น แต่กลุ่มไหวตัวทันได้ทิ้งสิ่งของที่สะพายหลังมาก่อนแล้วได้วิ่งหนี แต่ทางทหารพราน 3201 และ 3206 บ้านกิ่วฮุง วิ่งไล่ตามจนจับตัวได้ 3 คน แต่ให้การปฏิเสธ จากการสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านไม่มีใครรู้จัก

จากการตรวจพิสูจน์ทราบว่าสัมภาระที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติทิ้งไว้ เป็นยาบ้าจำนวนประมาณ   200,000 เม็ด ในตระกร้าและเป้ที่แบกมา ทางเจ้าหน้าที่ได้นำยาบ้าและผู้ต้องหาส่งทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และทราบชื่อผู้ต้องสงสัย 3 คน คือ นายจะกอ แอแตะ, นายแอดิ, นายจะแฮ จะแวะ

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#กองร้อยทหารพราน #ขบวนการลักลอบขนยาเสพติด #ชายแดนแม่อาย #เชียงใหม่

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial