• 29 March 2024 19:51

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ประชุมใหญ่สามัญ รปช. “เอนก” ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ประกาศเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้ง ย้ำเป็นพรรคเล็ก-กลาง ที่มีคุณภาพ

Bytheowneroftheflows

Nov 22, 2021

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2564 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรครวมพลังประชาชาติไทยจัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 โดยก่อนเริ่มการประชุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้เดินทักทายสมาชิกพรรคที่มาร่วมประชุม โดยการประชุมดังกล่าวมีนายเอนกเป็นประธานการประชุม โดยมีการรายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งการดำเนินการของกระทรวง อว. อาทิ การจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ตามนโยบายรัฐบาล โครงการ อว. ลดค่าเทอมเพื่อนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การใช้มหาวิทยาลัยที่มีโรงเรียนแพทย์เปิดโรงพยาบาลสนามในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งการเป็นหน่วยในการฉีดวัคซีนโควิด-19 การเพิ่มช่องทางเข้าสู่ศาสตราจารย์โดยไม่จำเป็นแค่การส่งตำราหรืองานวิจัย ยกเลิกการรีไทร์ในมหาวิทยาลัย รวมทั้งนโยบายผลิตยานอวกาศไปดวงจันทร์ สร้างดาวเทียมทำให้เกิดเศรษฐกิจอวกาศ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในการประชุมยังมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวม 7 คน ประกอบด้วย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นหัวหน้าพรรค นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นเลขาธิการพรรค น.ส.จุฑาฑัต เหล่าธรรมทัศน์ เหรัญญิกพรรค นายดนุช ตันเทิดทิตย์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นางสาวพัชรินรุจา จันทโรนานนท์ น.ส.ยอดขวัญ ชุมวระ นายพิรสุต จันทรานุวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค นอกจากนั้นยังมีการเลือกคณะกรรมการจริยธรรมและวินัยของพรรค รวม 5 คน ประกอบด้วยนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายวีระชัย คล้ายทอง พล.ต.ท.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ พล.ต.ต.ธนนท์ สิงหรา ณ อยุธยา และ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ นอกจากนั้นยังแจ้งย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค จากเดิมตั้งอยู่ที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส ชั้น 21 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ย้ายที่ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 29 ซอยเพชรเกษม 102/3 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

โดยนายเอนก กล่าวภายหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า จะให้ความสำคัญกับสมาชิกพรรค โดยจะเตรียมพรรคสู่การเลือกตั้งในช่วงเวลา 1 ปี ต่อจากนี้ไป เรามีเวลา 1 ปีเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของพรรค ซึ่งเรามีผลงานในช่วง ที่ร่วมเป็นรัฐบาลในช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของกระทรวง อว. และผลงานของ ส.ส.ของพรรคในสภา โดยเป้าหมายจะเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีคุณภาพ โดยเป็นพรรคของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน เพราะเราปกครองในระบอบประชาธิปไตยซึ่งต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วม

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#เอนกเหล่าธรรมทัศน์ #กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

#พรรครวมพลังประชาชาติไทย # พรรครวมพลังประชาชาติไทย

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial