• 19 April 2024 05:10

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

โฆษกรัฐบาล วอน อย่าเข้าใจนายก ฯ ผิด สั่งนำรถบรรทุกทหาร หนุน ภารกิจขนส่ง เป็นแผนสำรอง หวังเติมระบบขนส่ง หากมีความจำเป็น

Bytheowneroftheflows

Nov 19, 2021

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า อยากวิงวอนอย่าตีความความห่วงใย และเจตนาของนายกรัฐมนตรีในทางที่ผิด จากการที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกให้ความเสนอให้นำรถบรรทุกทหารสนับสนุนภารกิจขนส่ง ขอยืนยันว่า ข้อเสนอแนะดังกล่าวเป็นเพียงการเตรียมแนวทางสำรองระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเตรียมมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคขนส่งและรถบรรทุกเพิ่มเติม โดยเป็นการนำ “รถราชการ” มาช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่ “การประกอบการขนส่ง”  จึงไม่ผิดกฎหมายและไม่อยู่ภายใต้บังคับ พ.ร.บ. การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522  ที่สำคัญขณะนี้ยังไม่มีการนำรถบรรทุกทหารออกมาใช้งานขนส่งแม้แต่คันเดียว

“การเสนอในการนำรถบรรทุกทหารมาปฏิบัติภารกิจขนส่ง เป็นการบริหารงานโดยมองไปข้างหน้า เตรียมพร้อมระบบขนส่งที่สำคัญภารกิจของส่วนราชการไม่ว่าจะเป็นทหารและพลเรือน คือ การช่วยเหลือ “ประชาชน” ในภาวะวิกฤตที่ผ่านมาสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม ภัยพิบัติอื่นๆ รวมทั้งช่วงวิกฤตโควิด รถบรรทุกทหารก็ออกมาช่วย “เติม” ระบบขนส่ง บริการรับ-ส่งประชาชนในพื้นที่ไปฉีดวัคซีนในสถานพยาบาล รวมทั้งขนของ อาหาร เครื่องใช้ไปแจกจ่ายในพื้นที่กันดาน  ซึ่งขอให้ทุกฝ่ายช่วยคลายอคติถึงการทำงานของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนสูงสุด” นายธนกรกล่าว

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#บิ๊กตู่ #ประยุทธ์จันทร์โอชา #ธนกรวังบุญคงชนะ #รถบรรทุกทหาร

#การขนส่ง #ช่วยประชาชน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial