• 19 April 2024 15:36

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วันที่ 16 พ.ย. 64 มีรายงานว่า นางลำพึง แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงจอมเทียน พัทยา พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ ได้นำหนังสือแสดงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และร้านอาหารในเมืองพัทยาและหาดจอมเทียนจำนวน 400 แห่ง ที่ร่วมลงรายชื่อเป็นหนังสือถึงนายกเมืองพัทยาให้เร่งรัดช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิงให้ได้รับการผ่อนคลายมาตรการห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มผลสมแอลกอฮอล์ภายในร้าน ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถเปิดกิจการได้ ทั้งที่ภาครัฐได้กำหนดเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา มายื่นให้กับนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

โดย นางลำพึง แฮมิลตัน เผยว่า ผู้ประกอบการมีหวังว่าในวันที่ 1 ธ.ค. 64 นี้ ภาครัฐจะให้อนุญาตให้จำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานประกอบการได้ แต่มติ ศบค. ได้ออกมาล่าสุดว่า ให้ปรับเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 15 มกราคม 65 โดยที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ก็เป็นพื้นที่บลูโซน แต่ผู้ประกอบการยังไม่สามารถเปิดกิจการทำมาค้าขาย จึงหวังว่าทางนายกเมืองพัทยาจะได้ได้ช่วยเสนอเรื่องราวความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ ซึ่งจะเป็นกลุ่มบาร์เบียร์ ร้านอาหาร และสถานบันเทิงในย่านหาดจอมเทียน ไปยังส่วนกลางให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วย เนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ และจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา ถึงแม้จะมีการเปิดประเทศ แต่หากไม่อนุญาตให้ดื่มสังสรรค์ ผู้ประกอบการก็เสียโอกาสในการประกอบธุรกิจ

ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้รับปากกลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าวว่า เมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะใจว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมือพัทยาต้องขับเคลื่อนด้วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย ธุรกิจเอ็นเตอร์เทรนเม้นต์ถือเป่นส่วนสำคัญในการส่งเสริมธุรกิจประเภทอื่นๆ ในเมืองท่องเที่ยวให้ขับเคลื่อนไปได้ ซึ่งทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยาก็ได้ระดมสมองหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือเรื่องดังกล่าวอยู่เช่นเดียวกัน และรับปากว่าจะได้นำหนังสือข้อร้องเรียนแสดงความเดือดร้อนดังกล่าวไปเป็นข้อมูลเสนอต่อส่วนกลาง ทั้งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธาน และในระดับระดับรัฐบาลอย่างเร่งด่วนต่อไป

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#เมืองพัทยา #พัทยาบลูโซน #หาดจอมเทียน

#ผู้ประกอบการสถานเบินเทิง #สนธยาคุณปลื้ม

Loading

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial