• 25 April 2024 23:19

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“สนธยา” เดินหน้าสานต่อความสำเร็จเกาะล้านมิวสิคเฟสติวัล มุ่งเป้าสู่แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน-เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

Bytheowneroftheflows

Nov 15, 2021

นายกเมืองพัทยา เดินหน้าวิสัยทัศน์พัฒนาเกาะล้านสู่แหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวและให้ภาคชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม หลังความสำเร็จของ “พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021” กระตุ้นยอดผู้เข้าพักเต็มเกือบทั้งเกาะ ชาวบ้านสุดปลื้มเผยครั้งแรกในรอบ 60 ปี “สนธยา” ขอบคุณทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดูแลความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยวเต็มที่

บรรยากาศการท่องเที่ยวบน “เกาะล้าน” พัทยาช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าคึกคักสุดๆ จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม “พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021” จัดขึ้น ณ หาดนวล โดยเฉพาะวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 คืนเดียวมีปริมาณเข้าพักถึง 14,461 คน และนับตั้งแต่เปิดการท่องเที่ยวบนเกาะล้านได้ 2 สัปดาห์ปรากฎยอดนักท่องเที่ยวพุ่งสูงถึง 68,346 คน 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ความสำเร็จของการจัดงานเกาะล้าน “พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021”  เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ต้องการส่งเสริมบรรยากาศธุรกิจและท่องเที่ยวของเมืองพัทยาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19  ทำให้ที่พัก รีสอร์ท รวมไปถึงโฮมสเตย์ บนเกาะล้านถูกจองเต็มเกือบทั้งหมดสามารถกระจายรายได้ไปถึงมือชาวบ้านและชุมชนทุกระดับอย่างแท้จริง

“กิจกรรมพัทยา มิวสิค เฟสติวัล ที่เกาะล้านเป็นปรากฎการณ์ที่นักท่องเที่ยวตอบรับดีมาก เสียงสะท้อนชาวบ้านก็บอกว่าไม่เคยเห็นงานแบบนี้ตลอด 60 ปีที่ผ่านมาเลย ผมในฐานะนายกเมืองพัทยาต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือสนับสนุนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่อำนวยความสะดวกเรื่องพื้นที่ ระบบรักษาความปลอดภัย และดูแลมาตรฐานสุขอนามัยป้องกันเรื่องโควิด-19 ให้แก่ผู้มาร่วมงานทุกคนอย่างดี”

สำหรับ งานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021 ที่เกาะล้านในครั้งต่อไปหรือในปีหน้า ทางเมืองพัทยาพร้อมจะกลับมาสร้างสีสันและความสุขให้นักท่องเที่ยวแต่จะมีรูปแบบที่ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมนำข้อเสนอแนะต่างๆ และการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นเข้ามาปรับปรุง รวมถึงพัฒนาพื้นที่การจัดงานซึ่งปัจจุบันเป็นของเอกชน ดังนั้นเมืองพัทยาก็คงต้องหาพื้นที่จัดงานที่เป็นของตัวเองเตรียมไว้เช่นบริเวณหาดแสม

นายสนธยา กล่าวอีกว่า ในอนาคตเมืองพัทยายังมีเป้าหมายยกระดับเกาะล้านสู่แหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่ตามแนวทางนีโอพัทยาที่เน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อนุรักษ์ชายหาดที่สวยงาม แหล่งดำน้ำดูปะการัง การเดินทางสะดวกเชื่อมโยงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นพื้นที่สีเขียวรักษาธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด ควบคู่กับการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ ที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมดั้งเดิม

“การดำเนินโครงการอะไรก็ตาม เราต้องคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นหลักและการมีส่วนร่วมของชุมชนอย่างจริงจัง เช่นการสร้างจุดชมวิวหาดแสม ก็ปรับปรุงให้ดีขึ้นและเพิ่มพื้นที่สีเขียวหรือท่าเทียบเรือต่างๆ เช่น ท่าหน้าบ้าน ท่าเรือหาดแสมจะเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่คงความสวยงามของธรรมชาติและเอกลักษณ์เอาไว้” นายสนธยาระบุ

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#พัทยามิวสิคเฟสติวัล2021 #เมืองพัทยา

#เกาะล้าน #สนธยาคุณปลื้ม #การท่องเที่ยว

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial