• 20 April 2024 19:25

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

แรมโบ้” ร่วมหารือกับตัวแทนกลุ่มผู้ค้าสลากแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่แพง

Bytheowneroftheflows

Nov 12, 2021

“แรมโบ้” หารือตัวแทนกลุ่มผู้ค้าสลากแก้ไขปัญหาราคาแพง ตั้งคณะอนุกรรมการ มีนายอนุชา รมต. สำนักฯ เป็นประธาน มีตัวแทนผู้ค้า ภาคประชาชน ภาครัฐร่วมเป็นคณะกรรมการ เน้นแก้ไขให้เป็นรูปธรรม ยั่งยืนไม่ให้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมาแพงใหม่

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.45 น. ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคารสำนักงาน กพ. เดิม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เป็นประธานการหารือในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนผู้ค้าสลากรายย่อย จ.เลย ร่วมกับนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรพล ตาปนานนท์  ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และนายจิระศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย หารือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โควต้าสลากฯ รวมทั้งปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีราคาแพง

นายเสกสกล ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีบัญชาให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายลวรณ แสงสนิท ประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือร่วมกับตัวแทนผู้ค้าสลาก ที่มายื่นข้อเรียกร้องขอให้แก้ไขปัญหาสลากแพงวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาสลากแพงทั้งระบบ เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมและความยั่งยืน โดยให้นำทุกปัญหาที่มีอยู่ในขณะนี้มาพิจารณา ทั้งการขายสลากราคาแพง  ผู้ค้าถูกหลอกลวง ต้มตุ๋น จนนำไปสู่การฆ่ายกครัว เช่นกรณีของอดีต สจ.นายธวัชชัย ทองอ่อน รวมถึงการหลอกขายโควตาต่างๆ ทำให้ประชาชนที่อยากจะมีโอกาสถูกหลอกเสียเงินจำนวนมาก ทั้งนี้จะต้องนำปัญหาทั้งหมดไปพิจารณาดูว่าเกิดจากสาเหตุใดถึงไม่สามารถควบคุมราคาได้

ส่วนการพูดคุยกับตัวแทนผู้ค้าสลากวันนี้ เป็นการเชิญผู้ค้าสลากกลุ่มต่างๆ เข้าร่วมเป็นคณะทำงานภายใต้โครงสร้างคณะอนุกรรมการ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มีนายอนุชา เป็นประธานคณะอนุกรรมการ  โดยได้หารือถึงโครงสร้างคณะทำงานว่าต้องมีฝ่ายใดบ้างซึ่งมีทั้งตัวแทนผู้ค้าสลาก ตัวแทนจากภาคประชาชนและภาครัฐ รวมถึงการทำงานของคณะอนุกรรมการ จากนั้นจะให้นายอนุชาลงนามแต่งตั้งต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับฟังข้อเสนอ ปัญหาต่างๆ จากผู้ค้าสลาก หารือกันว่าทำอย่างไรให้ผู้บริโภคซื้อสลากในราคาที่กำหนด รวมถึงผู้ค้าสลากจะอยู่ได้อย่างไรและได้โควตาที่เป็นธรรมหรือไม่ อนาคตจะมีมาตรการอย่างไรที่จะกำหนดให้เกิดเป็นมาตรฐานเดียวกันและให้การแก้ไขปัญหาเป็นรูปธรรมมีความมั่นคง สลากไม่กลับมาแพงอีก

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#แรมโบ้ #เสกสกลอัตถาวงศ์ #ลอตเตอรี่แพง #สลากกินแบ่งรัฐบาล

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial