• 25 April 2024 11:04

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“อนุชา-เสกสกล” หารือผู้ค้าสลาก ยัน รบ.ตั้งใจแก้ไขปัญหาสลากแพงอย่างจริงจัง ตั้งคกก. เล็งหาวิธีลดต้นทุน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2564  นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายลวรณ แสงสนิท ประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หารือร่วมกับเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย ในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลแพงเกินราคาที่เกิดจากมีผู้ซื้อและผู้ขายลอตเตอรี่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาแพงเกินกว่าที่รัฐบาลกำหนดให้ราคาขายไว้ไม่เกิน 80 บาทแต่ราคาก่อนถึงผู้ขายปัจจุบันราคาใบละ 95 บาท เลขชุด 4 ใบใบละ 150 บาท

โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปร่วมกันที่จะตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้ให้นำไปสู่การแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่แพงให้เกิดเป็นรูปธรรม ขณะเดียวกันในวันที่ 12 พ.ย. 64 ผู้ค้าลอตเตอรี่จะได้หารือร่วมกับนายเสกสกล เพื่อพูดคุยในรายละเอียดของการตั้งอนุกรรมการฯ

นายอนุชา กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะต้องหาวิธีช่วยลดต้นทุนให้กับประชาชนและผู้ค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานสลากฯ ได้มีแนวคิดที่จะแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ไม่ใช่แก้ไขปัญหาเป็นครั้งคราว พร้อมกล่าวยืนยันว่า รัฐบาลและสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำเรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรม ให้เกิดความมั่นคงในการขายสลากและทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ค้า รวมถึงคนซื้อได้รับความเป็นธรรมมากที่สุดพร้อมกับย้ำเตือนผู้ค้าอย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างว่าส่วนราชการจัดสรรสลากกินแบ่งได้ในราคาที่ต่ำกว่าสำนักงานสลากกินแบ่งกำหนดไว้  เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหลอกและเกิดการสูญเสียเงินตามมา

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#สลากกินแบ่งรัฐบาล #อนุชานาคาศัย #เสกสกลอัตถาวงศ์

#ลอตเตอรี่ #สลากกินแบ่งรัฐบาล

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial