• 20 April 2024 01:51

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“นายกฯ” เผย แผนฟื้นฟู บ.การบินไทย เริ่มสภาพคล่อง-มีเงินหมุนเวียน หลังปรับลดคน-ค่าใช้จ่าย ชี้ ยังเป็นสายการบินแห่งชาติตลอดไป

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความก้าวหน้าแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่าทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนอยู่พอสมควร เนื่องจากมีการปรับลดจำนวนคนลงไปเยอะมากเหลือเท่าที่จำเป็น ลดค่าใช้จ่ายรายเดือนลงจนสามารถมีเงินหมุนเวียนได้ ยืนยันว่าการบินไทยยังเป็นสายการบินแห่งชาติตลอดไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวถาว่า มีอะไรต้องปรับแก้หรือไม่ “ว่าเขาก็ดำเนินการเป็นระยะ ๆ ถ้ามีอะไรที่จำเป็นเร่งด่วนก็ต้องปรับ แต่ตอนนี้ยังเป็นแผนที่เดินได้อยู่”

เมื่อถามว่า เรื่องงบประมาณที่ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการจากการบินไทยขอมา 2.5  หมื่นล้านบาท จะต้องปรับลดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่ต้องเดี๋ยวหาทางอื่นมาทดแทน ก็ไปคุยกันต่อไปจะเพิ่มทุนหาทุนอะไรกันก็ไปมากันมา แต่วันนี้เท่าที่ทำมาแล้วเรายังไม่ได้จ่ายเงินสนับสนุนอะไร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้เข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานความก้าวเรื่องแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า 

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#บิ๊กตู่ #ประยุทธ์จันทร์โอชา #การบินไทย #แผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทย

#สายการบินแห่งชาติ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial