• 24 April 2024 05:12

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กรมเจ้าท่าเผยความคืบหน้า เสริมทรายชายหาดจอมเทียน พร้อมเรือขุดทรายลำใหม่ ขุดได้วันละกว่า 2,000 คิว

Bytheowneroftheflows

Nov 4, 2021

คืบหน้าเสริมทรายชายหาดจอมเทียน เรือขุดทรายลำใหม่มาแล้ว ขุดได้วันละกว่า 2,000 คิว เร่งดำเนินการเสริมไปแล้วกว่า 500 เมตร

ตามที่กรมเจ้าท่าได้ดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน แก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งในระยะยาว โดยใช้งบกว่า 586 ล้านบาท ในเฟสที่ 1 เป็นระยะทางความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร ยาวประมาณ 400 เมตร ตั้งแต่บริเวณชายหาดร้านครัวลุงไสวซีฟู้ดถึงบริเวณซอย 11 เลียบหาดจอมเทียน โดยแบ่งการดำเนินการเสริมทรายออกเป็นช่วง ช่วงละ 400 เมตร ก่อนจะเกิดปัญหาเรื่องของเรือขุดทรายที่ชำรุด ซึ่งต้องทำการเปลี่ยนลำใหม่ จนโครงการต้องหยุดชะงักไปชั่วขณะก่อนหน้านี้นั้น

วันที่ 4 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โครงการเพื่อติดตามความคืบหน้า หลังทราบข่าวว่าเรือขุดทรายลำใหม่ได้เดินทางมาถึงและประจำการเพื่อปฏิบัติงานต่อทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการเสริมทรายอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณกลางทะเลมีเรือขุดทรายขนาดใหญ่ลอยลำเพื่อขนถ่ายทรายกลับเข้าสู่ฝั่งบริเวณริมชายหาดของโครงการเสริมทรายหาดจอมเทียน โดยมีการนำรถตักมาทำการเกลี่ยหน้าทรายเพื่อปรับขนาดและความเท่ากันของชายหาดให้ได้สมดุล โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการตลอดทั้งวัน

สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเล่าว่า หลังจากเรือขุดทรายลำใหม่เดินทางมาถึง ทีมทำงานก็ได้เร่งดำเนินการในทันทีหลังต้องพักไปช่วงหนึ่ง โดยเรือขุดทรายลำใหม่พบว่ามีประสิทธิภาพกว่าเรือลำเก่ามาก เพราะสามารถขุดทรายจากเกาะรางเกวียนได้ถึงประมาณ 2,000-2,500 คิวต่อวัน ทำให้การดำเนินการเสริมทรายผ่านพ้นในระยะ 400 เมตรช่วงแรก และขณะนี้ในช่วงที่ 2 ก็ทำการถมทรายไปแล้วประมาณ 100 เมตร รวมพื้นที่ที่เสริมทรายไปแล้วประมาณ 500 เมตร และยังคงเดินหน้าต่อเนื่องเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

————————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#เสริมทรายชายหาดจอมเทียน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial