• 20 April 2024 08:46

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“กลุ่มปกป้องสถาบัน” ยื่น “ปธ. สภ” ค้านแก้ไข 112 ขู่ หากแก้ไขทุกเครือข่ายพร้อมเคลื่อนไหว ด้าน “เต้ อาชีวะ” ท้าพรรคการเมือง แน่จริงติดป้ายหาเสียงเลยว่า “ล้มสถาบัน” พร้อมออกโรงปกป้อง

วันที่ 3 พ.ย. 2564 ที่รัฐสภา นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112

โดยนายอานนท์ กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า การดึงพระมหากษัตริย์ลงมาเกี่ยวข้องกับการเมืองเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เนื่องจากพระมหากษัตริย์ท่านไม่ได้ทรงยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเลย แต่มีบางพรรคการเมืองจ้องที่จะแก้ไขมาตราที่เกี่ยวข้องกับหมวดพระมหากษัตริย์ ทำให้ตน กลุ่มศปปส. และเครือข่ายต่างๆ เกิดความไม่พอใจจึงเดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไข ม.112 ต่อนายชวน

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา มีการนัดชุมนุมเพื่อล่ารายชื่อเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมาย ม.112 ของคนกลุ่มเดิมที่มีพฤติกรรมบิดเบือนและด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันฯ อันเป็นที่เคารพศรัทธาของพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งแสดงพฤติกรรมใส่ร้าย ด้อยค่า บิดเบือน อาฆาตมาดร้ายต่างๆ เช่น การเผาพระบรมฉายาลักษณ์ในพื้นที่สาธารณะ การทาสีบนท้องถนนเชิงสัญลักษณ์ เพื่อด้อยค่าสถาบัน การปลุกปั่นให้เยาวชนและประชาชนเข้าใจผิดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ คืออุปสรรคในการพัฒนาประเทศ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มิได้สร้างสรรค์และไม่มีความชอบธรรมทางกฎหมาย จึงถือได้ว่าเป็นภัยร้ายของสังคมไทย

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่า ในนามตัวแทนของส่วนรวมประชาชนปกป้องสถาบันและเครือข่ายที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตลอดจนยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอแจ้งว่าหากมีการแก้ไขกฎหมาย ม.112 กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันและทุกเครือข่ายจะออกมาเคลื่อนไหวและคัดค้านทุกวิถีทางเพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างมั่นคงตลอดไป

ด้านนายนพดล พรหมภาสิต ในฐานะประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดบูลลี่ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) กล่าวว่า ตนมาแสดงจุดยืนคัดค้านการแก้ไขหรือยกเลิก ม.112 ด้วยเหตุผลที่ว่าทาง ศชอ. ได้ดำเนินการทำคดีนี้มาตั้งแต่ต้น ซึ่งมีคดีที่อยู่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) อยู่อีก 21 คดี ที่แจ้งแกนนำม็อบที่กระทำความผิดตาม ม.112 ซึ่งดำเนินคดีเสร็จไปแล้ว 9 คดี อยู่ระหว่างการดำเนินคดี 12 คดี ฉะนั้นตนในฐานะที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ม.112 โดยตรง จะขอคัดค้านคนที่คิดจะแก้ไขมาตรานี้ ซึ่งการแก้ไขกฎหมายนี้หมายความว่าเขาจงใจที่จะกระทำผิดที่กฎหมายห้ามซึ่งชัดเจนว่าเขาต้องการที่จะจาบจ้วงสถาบัน

“ผมขอฝากไปถึงคนที่คิดจะขึ้นมาเป็นใหญ่ อย่าได้คิดใฝ่ต่ำที่จะดึงสถาบันลงมาย่ำยีเลย ถึงคุณจะโยนก้อนหินถามทางแต่นี่คือบทพิสูจน์แล้วว่าคุณกำลังมาตีรังต่อ รังแตน รังผึ้ง นี่เป็นแค่ส่วนออเดิร์ฟ หากคุณยังไม่หยุดโยนหินถามทางที่จะแก้ไขหรือยกเลิก คุณจะต้องแรงตอบโต้อย่างหนัก” นายนพดล กล่าว

นายอัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ “เต้ อาชีวะ” กล่าวว่า สำหรับวันนี้ทุกคนเข้ามายื่นเรื่องเพื่อคัดค้านการแก้มาตรา 112 บางครั้งตนก็ไม่เห็นด้วยกับภาคีฯ ที่จะคัดค้านการแก้ไข ม.112 แต่สิ่งที่ตนอยากให้แก้ไขคือ จากโทษที่เบาอยากให้หนักขึ้น เพราะเด็กรุ่นใหม่ไม่เคารพและเกรงกลัวในกฎหมาย แต่ถ้าเราทำโทษในกฎหมายให้เข้มแข็ง ตนว่าคนรุ่นใหม่ที่จาบจ้วงสถาบันเขาจะกลัวและไม่กล้าทำ ตนเชื่อว่าวันนี้ต่อให้แก้หรือไม่แก้ ม.112 ก็ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาอยู่ที่เด็กเกรงกลัวหรือไม่เกรงกลัว และตนขอฝากไปถึงคนที่เสี้ยมเด็กเหล่านี้ว่า ถึงจะเอาสีน้ำเงินออกไปได้ แต่เอาออกจากตัวตนไม่ได้ วันนี้ภาคีฯ มาแค่นี้ แต่วันที่ 5 พฤศจิกายน ตนจะเอารายชื่อมายื่นให้ดูว่า 28,000 รายชื่อ กับ 1,000,000 รายชื่อ ต่างกันอย่างไร คนที่จงรักภักดีต่อสถาบันมีอยู่มาก บางคนกล้าแสดงออก บางคนไม่กล้าแสดงออก วันนี้พวกตนแสดงออกแล้ว ก็อยู่ที่คนอื่นจะพิจารณากัน

ขณะที่ตัวแทนชาวบ้านจากอยุธยา กล่าวว่า ฝากบอกสองพรรคการเมืองใหญ่ไว้ด้วยว่าคุณจะเจออะไรอีกมากมาย และถ้าแน่จริงก็ติดป้ายหาเสียงเลยว่าคุณล้มสถาบัน อย่ามาเป็นอีแอบเอาสีน้ำเงินออกจากพรรค อย่าเอาคนโกงซ้ำแล้วซ้ำอีกมาโกงพวกเราชาวไทย ซึ่งพวกเราก็พร้อมจะปกป้องสถาบัน

——————————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#มาตรา112

#กลุ่มปกป้องสถาบัน

#กลุ่มศปปส

#จาบจ้วงสถาบัน

#ปกป้องสถาบัน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial