• 19 April 2024 19:45

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ปะทะสนั่น “เรือบรรทุกสมุทรปราการชนเรือปทุมธานี” กลางแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลาหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

Bytheowneroftheflows

Nov 3, 2021

“สนั่นเจ้าพระยา” เรือบรรทุกสมุทรปราการ ชนเรือปทุมธานี กลางแม่น้ำหน้าศาลากลางจว. คาดหนึ่งลำหลุดล่องน้ำคุมไม่อยู่

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2564 เวลา 09.30 น. เจ้าท่าภูมิภาคสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือบรรทุกตู้สินค้าชนกัน ที่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 222 และเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 270 และเรือตรวจการณ์ตำรวจน้ำเข้าร่วมตรวจสอบที่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระพบเรือบรรทุกสินค้า ชื่อโอ.พี.เค. 3 ที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์มาเต็มลำ สภาพเรือจมลงไปในน้ำอยู่ครึ่งลำ ตรวจสอบบริเวณกาพย์เรือฝั่งซ้ายถูกชนพังเสียหายและมีตู้สินค้าเสียหาย 1 ตู้ ก่อนที่เรือศรีสมมาศ 19 จะเข้าทำการดันโอ.พี.เค. 3 ที่เกิดเหตุเข้าเกยตื้นใกล้องค์พระสมุทรเจดีย์และเร่งทำการสูบน้ำออกจากตัวเรือ และนำทุ่นป้องกันคราบน้ำมันเข้าล้อมรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันไหล่ออกสู่แม่น้ำพร้อมทั้งเข้าตรวจสอบและอุดรอยรั่ว ตรวจสอบพบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้บรรทุกสินค้าตู้ ขนาด 670.48 ตันกรอส ของบริษัท โอ.พี.เค. โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด ห่างไปประมาณ 500 เมตร พบเรือบรรทุกตู้สินค้าชื่ออีกลำหนึ่งอีกชื่อเรือ เอ็น พี ปทุมธานี ประเภท เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้บรรทุกสินค้าตู้ ขนาด 355.00 ตันกรอส จอดทอดสมออยู่กลางแม่น้ำ ตรวจสอบบริเวณหน้าเรือมีร่อยบุบเสียหาย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบถามนายวันชัย สบายใจ  ผู้จัดการ บริษัท โอ.พี.เค. โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด ทราบว่า เรือ โอ.พี.เค. 3 ออกมาจากท่าเรือ สหไทย ย่านปู่เจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อจะนำตู้สินค้ากว่า 51 ตู้ ไปส่งที่ ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี มาถึงที่เกิดเหตุระหว่างวิ่งสวนกัน คาดว่า เรือเอ็น พี ปทุมธานี น่าจะหลุดร่องน้ำมาจนคุมเรือไม่อยู่ก่อนที่จะพุ่งชนเรือ โอ.พี.เค. 3 กลางลำ จนเกิดรอยรั่วและจมลงน้ำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

———————————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#อาชญากรรม

#เรือบรรทุก

#สมุทรปราการ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial