• 28 March 2024 15:32

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นายกเมืองพัทยาการันตีความปลอดภัย “พัทยาบลูโซน” มั่นใจเมืองพัทยาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วกว่า 80% ผู้ประกอบการชายหาดจอมเทียนรวมพลังเดินหน้าเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว

ตามที่รัฐบาลกำหนดเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย. 2564 ตามแนวทางเปิดประเทศภายใน 120 วัน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากทุกจังหวัดทั่วประเทศเร่งกระจายวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชน เพื่อสร้างระบบภูมิคุ้มกันหมู่ใตประเทศไทย เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 46 ประเทศนั้น

มีรายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยาและคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ร่วมเดินทางมาพบปะกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดจอมเทียน เพื่อสร้างความมั่นใจและแสดงความพร้อมในการเปิดเมืองพัทยารับการเปิดประเทศ 1 พ.ย. 2564

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประกอบการชายหาดจอมเทียน ประกบด้วย ตัวแทนสมาชิกชมรมนวดแผนไทยขายหาดจอมเทียน และชมรมผู้ประกอบการรามเตียงชายหาดจอมเทียน ได้นัดหมายกันมาแสดงพลังสร้างความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง จากผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ท้องถิ่นต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรค

โดย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้เมืองพัทยาจะเข้าสู่พื้นที่บลูโซน เป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัย และจะมีกิจกรรมส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวต่างๆ เข้ามา ขอให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีความมั่นใจในตัวเอง และมั่นใจในการทำงานของกลุ่มเรารักพัทยา ทุกคนมีส่วนร่วมในการนำพาเมืองพัทยาให้เติบโตต่อไปนับจากนี้ เป็นการร่วมสร้างความเข้มแข็งของเมืองพัทยาร่วมกันต่อไป

ในวันนี้ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดเปิดประเทศ 1 พ.ย. 2564 เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ผ่านการอนุมัติจาก ศบค. โดยผู้ประกอบการชายหาด ได้มาร่วมแสดงความพร้อมด้านต่าง ทั้งความพร้อมเรื่องการได้รับวัคซีน ความพร้อมในการปฏิบัติตามแนวทางของ ศบค. และความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจาก 45 ประเทศ และอีก 1 พื้นที่ปกครองพิเศษ

ทั้งนี้ เชื่อว่าความร่วมมือกันทุกฝ่ายของเมืองพัทยาจะช่วยทำให้ความคึกคักกลับมา วันนี้เราทุกคนร่วมแสดงความพร้อมกันทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และท้องถิ่นในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี และประเทศ เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจต่างๆ ได้เดินหน้าต่อ โดยจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาได้เร่งทำมาตรฐาน SHA+ ในกลุ่มผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ เพื่อสร้างความมั่นใจในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์ปกติ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในช่วงฤดูการท่องเที่ยวปลายปีอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านคน แต่สถานการณ์หลังเปิดประเทศทาง ททท.ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามา ตั้งแต่เปิดประเทศไปจนถึงสิ้นปีนี้อยู่ที่ 20% หรือประมาณไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน เป็นตัวเลขที่มีความหวัง และเมืองพัทยาจะช่วยขับเคลื่อนดำเนินการให้ได้ตามเป้าหมายด้วย

———————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#พัทยาบลูโซน

#การท่องเที่ยว

#เปิดประเทศ

#ศบค

#ฉีดวัคซีน

#โควิด19

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial