• 19 April 2024 10:05

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

Bytheowneroftheflows

Oct 30, 2021

เชียงใหม่ ตรวจความพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำสื่อมวลชนตรวจความพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล 1 พฤศจิกายนนี้ พบสถานประกอบการมีมาตรฐาน SHA และ SHA+ คือฉีดวัคซีนครบตามกำหนดและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อวัน 29 ต.ค. 64 นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยภาคส่วนที่เกี่ยวข้องนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว “CHARMING Chiangmai” ภายหลังรัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ โดยเริ่มจากการตรวจกระบวนการตรวจหาเชื้อด้วย ATK และ RT-PCR Test และสถานที่ในการรองรับผู้ป่วยของสถานพยาบาล การให้บริการนักท่องเที่ยวและมาตรการของสถานบริการ ที่พัก และร้านอาหาร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจพบว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่มีมาตรฐาน SHA และ SHA+ คือพนักงานที่ให้บริการมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 และมีการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่นั้น หากเป็นคนไทยจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามจำนวนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือมีผลการตรวจโควิดเป็นลบไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง หรือติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 3 เดือน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาตรการจากต่างจังหวัด เช่น Phuket Sand Box และเป็นผู้ที่เดินทางมาจาก 46 ประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำ ตามประกาศของ ศบค. หากผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย RT-PCR ครั้งแรกเป็นลบ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ได้

ด้านการบริหารจัดการเตียงของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคทุกอำเภอ ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวด ทั้งการหาจุดแยกกัก หรือ Community Isolation : CI เพื่อใช้แยกกักกลุ่มผู้ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ พร้อมกันนี้ ได้มีการปรับเตียงส้มเป็นเตียงแดง และปรับโรงพยาบาลสนามจากรองรับผู้ป่วยเตียงเขียว เป็นรองรับผู้ป่วยเตียงเหลือง เพื่อให้มีจำนวนเตียงคงเหลือในโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ทางปกครอง สาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งดำเนินการปิดล้อมพื้นที่เสี่ยง เพื่อควบคุมโรคอย่างรวดเร็ว เพื่อสอดคล้องกับการรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จากการสอบถามสถานประกอบการหลายแห่ง พบว่าในช่วงวันหยุด 4 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และคาดว่าภายหลังจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวจะมีเงินหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น

Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ

——————————————-

#TheFLOWsข่าวสาร

#เชียงใหม่

#เปิดประเทศ

#การท่องเที่ยว

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial