• 28 March 2024 20:39

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“หมออุดม” รับเปิดประเทศน่าห่วง แต่มั่นใจรับมือได้ ขออย่ากังวล โควิด-19 สายพันธุ์ “เดลต้าพลัส” ยังกระจายตัวไม่มาก ควบคุมได้

วันที่ 29 ต.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร ที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยอมรับว่าการเปิดประเทศน่าเป็นห่วงแต่หากทุกคนร่วมมือกันและเคร่งครัดมาตรการ สาธารณสุขก็เชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ แม้ว่าตัวเลขผู้ป่วยจะขยับขึ้นไม่มากแต่ก็เชื่อว่าจะไม่ถึง 20,000 รายต่อวัน

ทั้งนี้ ย้ำว่าการเปิดประเทศเพื่อทำให้ธุรกิจเดินหน้า ดังนั้นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องเด็ดขาดจะรอต่อไปไม่ได้ และที่สำคัญด้านการสาธารณสุขของไทยขณะนี้ยังรับมือได้และสู้ไหว โดยเฉพาะหากตัวเลขผู้ป่วย ไม่เกิน 10,000 และเสียชีวิตไม่เกิน 100 คน แต่ส่วนตัวอยากให้ตัวเลขต่ำกว่า 5,000 ก็จะทำให้สถานการณ์ในประเทศดีขึ้น หมอ แพทย์ พยาบาลจะไม่เหนื่อยมาก

  

ศ.คลินิก นพ.อุดม กล่าวว่า ขอทุกคนอย่ากังวลกับเชื้อเดลต้าพลัส เพราะยังพบในไทยน้อยเช่นเดียวกับต่างประเทศที่ยังพบในสัดส่วนไม่มากเช่นกัน และเท่าที่ประเมินสถานการณ์แม้จะแพร่เชื้อเร็วกว่าเดลต้า 10-15% แต่เชื่อว่ายังกระจายไม่มาก ทั่วโลกมีเพียง 17 ประเทศ แต่ละประเทศยังอยู่ในเปอร์เซ็นต์ต่ำ จึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุมได้ แต่ขอให้กังวลต่อสายพันธุ์เดลต้าเดิมมากกว่าเพราะยังพบเชื้อในสัดส่วนที่สูง

———————————-

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#ศบค

#โควิด19

#โควิดสายพันธุ์เดลต้าพลัส

#เปิดประเทศ

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial