• 29 March 2024 08:40

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประจำวันที่ 29 ต.ค. 2564

Bytheowneroftheflows

Oct 29, 2021

วันนี้ 29 ต.ค. ถึง 1 พ.ย. 64 ประเทศไทยตอนบนยังมีฝนขึ้นบ้าง แต่ปริมาณฝนส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ลมยังแปรปรวน ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น ได้แผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบน ทำให้มีฝนในระยะแรกๆ ได้ ฝนจะลดลงชัดเจนบริเวณประเทศไทยตอนบน หลังวันที่ 2  พ.ย. 64 เตรียมเดินทางท่องเที่ยวรับอากาศเย็นได้ทางภาคเหนือ ภาคอีสาน แต่ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงที่มีอากาศปลี่ยนแปลง

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

(29 ต.ค.- 4 พ.ย.64) : 29- 30 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 

ส่วนในช่วง 31 ต.ค.- 4 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลดงแต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยตลอดช่วง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง #ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากตลอดช่วง

สถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง 26-27 ต.ค. 64 : ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 3.5 มีศูนย์กลางอยู่ที่ตอนเหนือของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็กไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด

———————————————

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#กรมอุตุนิยมวิทยา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial