• 24 April 2024 15:44

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กรมอุตุนิยมวิทยารายงาน ประจำวันที่ 27 ต.ค. 2564 เตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบริเวณประเทศไทยตอนบน

Bytheowneroftheflows

Oct 27, 2021

วันนี้ (27 ต.ค. 2564) ประเทศไทยตอนบนฝนยังมีน้อย เว้นแต่ภาคอีสานตอนล่าง และภาคใต้ตอนล่างยังมีฝนเกิดขึ้นได้ ส่วน 28 ต.ค.-1 พ.ย. 64 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ยังมีฝนหนักบางพื้นที่ บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (รวมกทม. และปริมณฑล) ภาคตะวันออก

ตั้งแต่วันที่ 2-5 พ.ย. 64 ฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนจะน้อยลง ทั้งนี้เนื่องมี 2 ปัจจัยที่ทำให้เกิดฝนคือบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น จากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้มีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก

และช่วงวันที่ 27-29 ต.ค. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่างและเคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าปกคลุมประเทศกัมพูชา #ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง (รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล) ภาคตะวันออก 

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้นในช่วงดังกล่าว ส่วนภาคใต้ จะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 64  เป็นต้นไป เนื่องจากอิทธิพลของลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือ (จากมวลอากาศเย็น) พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ตลอดช่วง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้  ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ส่วนพายุโซนร้อน “หมาเหล่า (MALOU)” ที่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือ และไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

การแจ้งเตือนพายุของ RSMC โตเกียว ยังไม่ยกระดับของหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามเป็นพายุดีเปรสชัน ยังให้เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง แต่วันนี้จะเคลื่อนตัวมาทางตะวันตกเข้าปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา อาจจะทำให้ฝนบริเวณประเทศไทยเพิ่มขึ้น ช่วงวันที่ 28-30 ต.ค. 64 ยังต้องติดตาม

———————————–

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#กรมอุตุนิยมวิทยา

#พายุRSMCโตเกียว

#พายุโซนร้อนหมาเหล่าMALOU

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial