• 29 March 2024 14:20

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ประธานกรรมการบริษัทรัชฏะ บรอดคาสติ้ง เผย บัญชีเฟซบุ๊กถูกปิด คาดโดนมิจฉาชีพแฮกข้อมูลเดือนเดียวโดน 3 ครั้งติด

การโดนแฮกข้อมูลเกิดขึ้นบ่อยครั้งสำหรับผู้ใช้โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นชุมชนที่รวมผู้คนทั่วโลกเข้ามาติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายอย่างไร้พรมแดน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 นายรัชฏะ สมรทินกร ประธานกรรมการบริษัทรัชฏะ บรอดคลาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตงานด้านสื่อสารมวลชน โดยนำเสนอข่าวสารต่างๆทั้งสังคม เศษฐกิจ บันเทิงและการเมือง ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ถูกปิดเข้าใช้งานตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม  เวลาประมาณ 10.35 น. โดยนายรัชฏะคิดว่า น่าจะเป็นพฤติกรรมของกลุ่มแฮกเกอร์ที่ต้องการเข้าระบบบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวของตน เพื่อลบข้อมูลและปิดกั้นเพจที่ตนสร้างขึ้นทำให้เกิดผลเสียหายทางด้านธุรกิจ และนายรัชฏะยังเปิดเผยอีกว่า ตนโดนโจมตีจากกลุ่มแฮกเกอร์ ที่เข้าไปลบบัญชีสำเร็จแล้วถึง 3 ครั้ง จำนวน 6 บัญชี โดยมีระยะเวลาไล่เลี่ยกัน

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งกลุ่มแฮกเกอร์ยังได้พยายามเข้าบัญชีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “การเมืองก๋ากั่น” โดยเปลี่ยนข้อมูลโปรไฟล์และเปลี่ยนชื่อเป็น “นวพล แสงสุข” ในช่วง เวลา 01.34 น. หลังจากนั้นได้เข้ามาทำการลบเพจข่าว”The FLOWs ข่าวสารการเมืองไทย ” อย่างถาวร เวลา  01.50 น. (แต่ทางเฟซบุ๊กแจ้งว่ายังสามารถยื่นคัดค้านได้อีก 30 วัน) และทางบริษัทได้สร้างบัญชีเฟซบุ๊กและเพจขึ้นมาใหม่ในวันที่ 2 ตุลาคม 2564 ในชื่อเดิมว่า “การเมืองก๋ากั่น”และสร้างเพจ “The FLOWs ข่าวสาร”  จากการเข้าตรวจสอบบัญชีทำให้ทราบพิกัดของคนร้ายที่พยายามแฮกข้อมูลปรากฏว่าอยู่ในพื้นที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยใช้อุปกรณ์ MAC เข้าสู่ระบบ

ต่อมาในวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 11.35 น. บัญชีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “การเมืองก๋ากั่น” ที่สร้างขึ้นใหม่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีก และพบว่าพิกัดคนร้ายที่เข้าแฮกข้อมูลอยู่ในพื้นที่อำเภอวังไสย์ จังหวัดเลย โดยใช้เครื่องโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO รุ่น F9 ในวันเดียวกันมีรายงานจากทางเฟซบุ๊กว่า “บัญชีจะถูกปิดใช้งานภายในวันที่ 20 ต.ค. 2564” ทางบริษัทจึงทำการแก้ไขโดยแจ้งไปทางเฟซบุ๊กประเทศไทยและได้สร้างเพจขึ้นมาใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ใช้ชื่อเพจว่า The FLOWs ข่าว

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ช่วงเวลาประมาณ 10. 35 น. บัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “รัชฏะ สมรทินกร” รูปประจำตัวใส่เสื้อสูทและมีแบล็คกราวนด์โลโก้รายการ News & Talk เข้าใช้งานไม่ได้รวมไปถึงเพจ The FLOWs ข่าว ได้หายไปจากระบบทำให้มีผลกระทบในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก

การเปิดเผยข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายรัชฏะ  สมรทินกร ยังเป็นการชี้แจงไปถึงมิตรสหายให้ทราบและได้มีการรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องขอความช่วยเหลือไปยังเฟซบุ๊กประเทศไทย และยังฝากถึงกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้โปรดช่วยเหลือติดตามและจับกุมกลุ่มแฮกเกอร์มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

#TheFLOWsข่าว

#TheFLOWsข่าวสารการเมือง

#NewsandTalk

#Ratchatanews.com

#ChiangMaiTalkNewspaper

#การเมืองก๋ากั่น

#รัชฏะสมรทินกร

#แฮกเกอร์ #สื่อไทยไร้ความปลอดภัย

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial