• 24 April 2024 03:06

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

รองผู้การ ตร.ขอนแก่น ยึดไมค์ผู้ชุมนุมก่อนปะทะวุ่น หลังชุมนุมไล่ “ประวิตร วงษ์สุวรรณ” พร้อมสั่งจับนักศึกษา ลั่น “ผมรับผิดชอบเอง”

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 นักศึกษาและประชาชนร่วมเคลื่อนไหวต่อต้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดขอนแก่น โดยนักศึกษาประชาชนได้ชุมนุมบริเวณลานสฤษดิ์ ก่อนมีกำหนดการเปิดศูนย์การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 08.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าควบคุมฝูงชนกว่า 300 นาย เจ้าหน้าที่อส.ของทางจังหวัด คอยอารักขาอยู่รอบทางเข้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดย พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมการบริหารจัดการน้ำเขื่อนอุบลรัตน์และลงเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่และพบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในจังหวัดขอนแก่น โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐประจำภาคอีสานคอยตอนรับอย่างคับคั่ง และจะมีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีในวันถัดไป

ต่อมา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ายึดไมค์กลุ่มผู้ชุมนุมขณะกำลังปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล โดยอ้างว่า ไม่ได้ขออนุญาตใช้เสียงในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไนท์ ดาวดิน นักกิจกรรมชาวขอนแก่น ได้พยายามขอไมค์คืนเพื่อปราศรัยต่อ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมคืนให้ส่งผลให้มีการผลักดันกันไปมาทำให้เกิดขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ คฝ.กว่า 20 นายได้กระโจนเข้ามาจับกุมนักศึกษา 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและถูกส่งตัวไปดำเนินคดียัง สภ.เมืองขอนแก่น

ต่อมาเวลา 10.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามเดินเข้าไปยังศาลกลางจังหวัดเพื่อขอเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ลงมาตรวจราชการจังหวัดขอนแก่น แต่ทางเจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางไม่ให้เข้าจึงมีการดันเพื่อขอเปิดทางของกลุ่มผู้ชุมนุม ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้ายเตรียมไปตอนรับ พล.อ.ประวิตรฯ ยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

Cr. อติเทพ จันทร์เทศ ข่าว-ภาพ

—————————————

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#ประวิตรวงษ์สุวรรณ #บิ๊กป้อม

#ไนท์ดาวดิน #คฝ

#ขอนแก่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial