• 26 April 2024 00:33

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ชาวบ้านเขาไม้แก้วยกขบวนร่วมให้กำลังใจ จำเนียร กีทีปกูล อดีตนายก นำลูกทีมกลุ่มเขาไม้แก้วพัฒนา ลงรับสมัครเลือกตั้ง อบต.เขาไม้แก้วอีกครั้ง

Bytheowneroftheflows

Oct 11, 2021

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล รวม 5,300 อบต.ทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 ตั้งแต่ 08.30-16.30 น. โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11-15 ต.ค.64

ทั้งในส่วนของอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวม 8 แห่ง ประกอบด้วย เมืองพัทยา เทศบาลเมืองหนองปรือ เทศบาลตำบลบางละมุง เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เทศบาลตำบลโป่ง เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ เทศบาลตำบลหนองปลาไหล และมี 1 อบต. ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วนั้น

วันที่ 11 ต.ค.64 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว จ.ชลบุรี โดยทาง กกต.จังหวัดชลบุรี ได้กำหนดใช้ห้องประชุม อบต.เขาไม้แก้ว เป็นสถานที่รับเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)

ทั้งนี้ พบว่าในเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัครสมัครเลือกตั้งสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว พบว่ามีประชาชนในพื้นที่ต่างนำช่อดอกไม้ และพวงมาลัยดอกดาวเรืองมานั่งรอให้กำลังผู้สมัครรับเลือกตั้งสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วบริเวณลานจอดรถของ อบต. ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

มีรายงานว่า ทีมเขาไม้แก้วพัฒนา นำโดย นายจำเนียร กีทีปกูล อดีตนายก อบต.เขาไม้แก้ว ที่มีประสบการณ์พัฒนาท้องถิ่นมานาน 26 ปี พร้อมลูกทีมจำนวน 6 คน เดินมาสมัครรับเลือกตั้งเป็นทีมแรก และทีมเดียว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรับสมัครด้วยการตรวจสอบหลักฐานประจำตัวของผู้สมัครตามขั้นตอน โดยมี น.ส.พิชยา จันทร์เจริญ ปลัด อบต.เขาไม้แก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง อบต.เขาไม้แก้ว คอยแนะนำวิธีและขั้นตอนการสมัคร

หลังจากกลุ่มเขาไม้แก้วพัฒนาได้รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล แล้วเสร็จ พบว่าประชาชนที่มารอให้กำลังใจนายจำเนียร และทีมงานเขาไม้แก้วพัฒนา ได้ต่อแถวเพื่อมอบดอกไม้และถ่ายภาพที่ระลึก และยังมีรายงานด้วยว่านายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมผู้บริหารเทศบาล และทีมสมาชิกเทศบาล เดินทางมามอบช่อดอกไม้และให้กำลังใจกับกลุ่มเขาไม้แก้วพัฒนาด้วยเช่นกัน

สำหรับตำบลเขาไม้แก้ว มีการปกครองรวมทั้งสิ้น 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านห้วยลึก บ้านมาบข่าหวาน บ้านห้วยไข่เน่า บ้านหนองยาง และบ้านภูไทร มีประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แบ่งเป็น ชายจำนวน 3,702 คน หญิง 3,737 คน แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 5 เขตเลือกตั้ง รวมประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 7,432 คน

นายจำเนียร กีทีปกูล ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว กลุ่มเขาไม้แก้วพัฒนา กล่าวว่า จากการทำงานที่ผ่านในวันนี้จึงพร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิก อบต.อีก 6 คน มารับสมัครรับเลือกตั้งจากประชาชนอีกครั้งเพื่อทำงานพัฒนาบ้านเมืองเขาไม้แก้วต่อจากที่เคยทำมา

ในส่วนของการทำงานนั้นจะเน้นทำงานเป็นกลุ่ม การทำงานต้องเป็นหนึ่งเดียว ในนามทีมเขาไม้แก้วพัฒนา ซึ่งเป็นทีมงานชุดเก่า 4 คน และสมาชิกใหม่อีก 2 คน มาร่วมทำงาน นโยบายการหาเสียงก็จะมุ่งเน้นพัฒนาท้องถิ่นในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ระบบสาธารณูปโภค และการศึกษาท้องถิ่น

ส่วนในเรื่องของการยกฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจากองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นเทศบาตำบลนั้น ได้มีการพูดคุยกันเอาไว้เบื้องต้นแล้ว เมื่อยกฐานะเป็นเทศบาลตำบลแล้วจะมีเรื่องของการจัดเก็บภาษีที่เพิ่มมากขึ้น รายได้ในท้องถิ่นมากขึ้น การพัฒนาต่าง ๆ ก็จะมากขึ้นไปด้วย

อดีตที่ผ่านมาในปี 2538 อบต.เขาไม้แก้วยังถือว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ ทั้งจำนวนประชากรและรายได้ของท้องถิ่น จึงยังไม่ได้ยกฐานะ เนื่องจากมีทั้งพื้นที่ป่าสงวน ที่ สปก. และที่ซ้ำซ้อนต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตามตนเองและกลุ่มเขาไม้แก้วพัฒนาถือว่ามีความพร้อมที่จะเข้ามาทำงานเพื่อให้บ้านเมืองเกิดการพัฒนายิ่งๆ ขึ้น รองรับการเติบโตในอนาคตซึ่งมีแนวโน้มจะยกฐานะจาก อบต.เป็นเทศบาลตำบล

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้สมัครจากทีมอื่นมาลงสมัครรับเลือกตั้ง อบต.เขาไม้แก้ว ส่วนตัวแล้วตนเองมีความพร้อมในการทำงานเนื่องจากมีประสบการณ์พัฒนาท้องถิ่นมานานหลายปี ถือว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้มีความมั่นใจ 100% แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนจะไว้วางใจหรือไม่ ในนามทีมเขาไม้แก้วพัฒนา พร้อมที่จะทำงานเพื่อชาวเขาไม้แก้วต่อไป หากได้รับความไว้วางใจให้กลับมาทำงานอีกครั้ง

—————————————————–

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFLOWsข่าวสาร

#เลือกตั้งอบต

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial