• 20 April 2024 18:02

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“สมาคมสายการบินประเทศไทย” ร่วมมือ “สาธารณสุข” ดันแพลตฟอร์ม “หมอพร้อม” ตรวจสอบเอกสารการเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกเเละลดการสัมผัสระหว่างกัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

Bytheowneroftheflows

Sep 9, 2021

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลง เรื่อง “การพัฒนาเเละเชื่อมโยงแพลตฟอร์ม “หมอพร้อม” มาใช้ในการตรวจสอบเอกสารการเดินทาง เพื่ออำนวยความสะดวกเเละลดการสัมผัสระหว่างกัน ตามมาตรการป้องกันการเเพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่สายการบินต่างๆ ทยอยกลับมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ ตั้งเเต่วันที่ 1 ก.ย.2564

“สมาคมฯ ได้ทำงานใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทยมาตลอด เพื่อหาเเนวทางร่วมกันในการให้บริการด้วยมาตรการคัดกรองเเละมาตรฐานด้านสุขอนามัยสูงสุด โดยเฉพาะการยกระดับนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้โดยสารเเละลดการสัมผัสระหว่างกัน

ซึ่งแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดี เพราะมีฐานข้อมูลประวัติการฉีดวัคซีน และผลการตรวจโควิด-19 เฉพาะบุคคล ที่น่าเชื่อถืออยู่เเล้ว โดยผู้โดยสารสามารถแสดง QR Code เอกสารการรับรองจากหมอพร้อม กับเจ้าหน้าที่สายการบิน ณ จุดเช็คอิน ในขั้นตอนคัดกรองก่อนเดินทางได้ทันที”

นอกจากนี้ สายการบินทั้ง 7 สายในสังกัดสมาคมฯ และแอปพลิเคชันหมอพร้อม ยังตั้งเป้าพัฒนาและเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชันของแต่ละสายการบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัยที่สุด โดยมีดิจิทัลโซลูชันร่วมกัน

“อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้โดยสารที่สะดวกเเสดงข้อมูลการเดินทางตามข้อกำหนด ในรูปแบบเอกสาร ยังสามารถดำเนินการที่จุดเช็คอินเคาน์เตอร์สายการบินได้เช่นกัน โดยทุกสายการบินภายใต้สมาคมสายการบินประเทศไทย  จะปฏิบัติในมาตรฐานเดียวกันอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคนสามารถเดินทางร่วมกันได้อย่างสะดวกและปลอดภัยที่สุด” นายพุฒิพงศ์กล่าว

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial