• 19 April 2024 19:33

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

จากกรณีที่หลายคนสมัครเป็นผู้ประกันตน มาตรา 40 สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระใน 19 จังหวัดควบคุมสูงสุดหรือจังหวัดสีแดงเข้ม ใน 9 ประเภทกิจการ รับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ได้เกิดความสงสัยว่าจะได้รับเงินเมื่อไหร่?

ล่าสุด นางลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่สมัครและชำระเงินระหว่างวันที่ 4 – 24 สิงหาคม 2564 และอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง 19 จังหวัด ตอนนี้ทางสำนักงาน ประกันสังคมเยียวยาโควิดกำลังเรียกข้อมูลจากหน่วยบริการมาประมวลผล อาจจะต้องใช้เวลาและจะเสร็จภายในวันที่ 15 กันยายน เมื่อเสร็จแล้วจะโอนเงินให้ได้ในรอบต่อไป เฉพาะผู้ประกันตนมาตรา 40 พื้นที่สีแดงเข้ม-19 จังหวัด ดังนี้

ชลบุรี – ฉะเชิงเทรา – พระนครศรีอยุธยา – กาญจนบุรี – สมุทรสงคราม – สระบุรี – สุพรรณบุรี – สิงห์บุรี – ตาก – นครนายก – นครราชสีมา – ประจวบคีรีขันธ์ – ปราจีนบุรี – เพชรบุรี – เพชรบูรณ์ – ระยอง – ราชบุรี – ลพบุรี – อ่างทอง

ทั้งนี้ สามารถเช็กสิทธิเยียวยา มาตรา 40 ได้ที่ https://www.sso.go.th/covidcompensate40/covid-compensate/checkM40Compensation.jsp โดยสถานะอาจเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ จนกว่าจะประมวลผลแล้วเสร็จ และหากไม่ได้รับสิทธิ สามารถยื่นทบทวนได้จนถึง 31 ตุลาคม 2564 หากมีการยืนยันวันโอนเงินแล้ว จะสามารถเช็กวันโอนเงินของแต่ละท่านได้ในหน้าเช็กสิทธิเช่นกัน ซึ่งคาดว่าโอนภายในเดือนกันยายน 2564 นี้ ที่สำคัญอย่าลืมผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัตรประชาชนให้เรียบร้อย เพื่อรอรับเงินเยียวยา

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตน มาตรา 40 ควรหมั่นเข้าเว็บไซต์เพื่อเช็กสิทธิ เนื่องจากการสมัครมาตรา 40 เปิดให้สมัครหลากหลายช่องทาง ทำให้ตอนนี้อยู่ระหว่างดึงข้อมูลและประมวลผล ซึ่งสถานะว่าได้รับสิทธิหรือไม่ได้รับสิทธิ จะอัปเดตต่อเนื่องจากจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2564 จึงจะประมวลแล้วเสร็จ

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial