• 25 April 2024 09:24

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นักรบทะลุแก๊ส ไล่”ตู่” จับ-เจ็บ แต่ไม่จบ เย็นนี้เจอกัน !

Bytheowneroftheflows

Sep 7, 2021

จะเรียกว่า “คาร์ม็อบ” ชิวๆ เพราะมีประสบการณ์หรือลูกเก๋ามาก่อน ภายใต้การปลุกระดมของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด ด้วยการเคลื่อนรถยนต์ประท้วงขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปตามพื้นที่ต่างๆ รอบกรุงเทพมหานคร 

แม้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ปลุกระดม โดยมีสมาชิกเคลื่อนไหวพร้อมกันในส่วนของต่างจังหวัดที่เป็นจังหวัดพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อไทยเป็นส่วนใหญ่ แต่อีกประเด็นที่นายณัฐวุฒิ ประกาศว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความสงบ สันติ ไม่ปะทะ พร้อมกับยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะไม่ก่อเหตุรุนแรง

แม้จะมีจุดหมายอันเดียวกัน คือให้ประยุทธลาออก คือยึดนโนบายเอามัน สะใจ “ป่วน-จุดเผา-เล่นปะทัด-ระเบิดปิงปอง” คือ “กลุ่มทะลุแก๊ส” ถึงแม้จะเป็นเกมที่ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด ” ผ่านปฏิบัติการ “แก๊สน้ำตา” ยิง “กระสุนยาง” และขับเคลื่อน “จีโน่” ดักรอมวลชนที่เข้ามา หากแต่ “ท่าที” ต่อมวลชน “แข็งกร้าว” ในลักษณะที่ กลุ่มเยาวชน “ทะลุแก๊ส” กลุ่มราษฎร 2563 ที่เคยร่วมชุมนุมกับอาชีวะ เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ถนนวิภาวดี เริ่มยั่วตั้งเเต่ช่วงพลบค่ำของทุกวัน โดยมีกลุ่มวินรถจักยานยนต์ ที่แสดงออกพร้อมด้วยสัญลักษณ์ของกลุ่มอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีผู้ชุมนุที่เดินทางมาในชุดของไรเดอร์ส่งอาหาร  ในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงมีการปรับเปลี่ยน “ภูมิทัศน์” อย่างเด่นชัด เป็นพื้นที่สนามรบย่อย ๆ ปฏิเสธไม่ได้ของทุกวัน ตกเย็นชาวบ้านแฟลตดินแดง  จะรู้แล้วแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น ที่สำคัญสั่งลูกเล็กเด็กน้อย คนเฒ่าคนแก่เข้าบ้าน หมายความว่า ไม่รู้จะมีลูกยาง หรือปะทัดยักษ์ ตกใส่หัว รวมถึง “แก๊สน้ำตา” “กระสุนยาง” หลงเข้ามาหรือไม่ แต่เมื่อย้อนดูจากไทม์ไลน์ ก่อนยุทธการ ปฏิบัติการ ปิดช่องตีแมว ใช้รถเคลื่อนที่เร็วไล่ล่า ไล่กวด ของฝ่ายตร.คฝ.ผสมกำลังเสริม จาก ตชด. มีจับ-เจ็บ กลุ่มมวลชนไปบ้างจำนวนหนึ่ง แต่ไม่จบ!

วันที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นเริ่มรวมตัวกันบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ตามที่มีนัดหมายกันผ่านเพจ “เยาวรุ่นทะลุแก๊ส”

ต่อมาเวลา 18.20 น. เริ่มมีการขว้างปาประทัดยักษ์ บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง

เวลา 18.35 น. วัยรุ่นบางส่วนขับจยย. มารวมตัวหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก จากนั้นได้เริ่มปาประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปองเข้าไปภายใน ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) วางกำลังอยู่

เวลา 18.55 น. คฝ. ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้ กลุ่มวัยรุ่นแตกฮือวิ่งหนี

เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำ เนื่องจากมีความผิดตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค แต่ไม่มีใครเชื่อฟัง ยังระดมปาข้าวของเข้าไปภายในกรมดุริยางค์ทหารบกอย่างต่อเนื่อง

เวลา 19.14 น. ชุดเคลื่อนที่เร็ว คฝ. ปิดหัวปิดท้าย ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก ใกล้กับกรมดุริยางค์ทหารบก จากนั้นวิ่งไล่กวดและยิงกระสุนยางใส่กลุ่มวัยรุ่น ที่พยายามขับรถหนี จนล้มระเนระนาดพร้อมเข้าจับกุมมวลชนและยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวนมาก นี่เป็นเพียงภาพเหตุการณ์บางส่วน ที่ทีมงานเราบันทึกมาได้ คงจะตอบโจทย์สังคมตั้งคำถามระดับหนึ่ง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial