• 20 April 2024 01:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ผ่าวิกฤติปมขัดแย้ง “ร.อ.ธรรมนัส” พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ระวังมรสุมปี 65

Bytheowneroftheflows

Sep 7, 2021

แม้ “คลื่นลมจะแรง ไม่เชื่อ! แต่อย่าลบหลู่  ซินแสเข่งการเมือง ผ่าดวง “ร้อยเอกธรรมนัส” มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ เตือนภัยมรสุมเพราะปี 65 ปมขัดแย้งอิจฉาริษยาไม่หวังดี เป็นปีที่ต้องประคองตัวเองให้มากที่สุด เกณฑ์อายุเข้าเคราะห์หนักเจอปีปะทะที่ผ่านมาซินแสเข่ง ผ่าดวงวิกฤติวิเคราะห์ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ฉลองวันเกิด 18 สิงหาคม 2508 ราศีเสริมขาขึ้นจ่อคิวดวงดีขึ้นแท่น จะเดือนไหนก็ตาม หากมีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีโอกาสเปลี่ยนตำแหน่ง ถ้าไม่โดนแซงคิว เพราะจังหวะและโอกาสมาถึงดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ต้องเตือนภัยเพราะมรสุมรออยู่ในปี 65 ปมขัดแย้งอิจฉาริษยาไม่หวังดี ก่อให้เกิดการให้ร้ายป้ายสี ตำแหน่งใหญ่แล้วต้องนิ่งทุกสิ่งก็จะผ่านพ้น ปฏิเสธไม่ได้ “ธรรมนัส” เป็นนักเลือกตั้งสายพันธุ์เก่า ที่ยึดหลัก “พวก” มาก่อน “พรรค” เนื่องจากเขาเติบโตมาบนถนนสายวัฒนธรรมอุปถัมภ์ ตั้งแต่ยุค “พี่แอ๊ว พี่ไอซ์ และ พี่ทักษิณ”

ชั่วโมงนี้ ส.ส.พะเยาคนนี้ อาจต้องรุกถอยหลัง ลดแรงเสียดทาน แต่ก็ยังมีเพื่อน ส.ส.มากหน้า ทั้งในพลังประชารัฐ, พรรคขนาดเล็ก และพรรคฝั่งฝ่ายค้าน ก่อนจะเล่นการเมือง “ธรรมนัส” กลับบ้านเกิดเมืองพะเยา พร้อมกับมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า เข้าช่วยเหลือประชาชนคนยากไร้ รวมถึงสนับสนุนสโมสรฟุตบอลพะเยา เอฟซี

เวลานั้น ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมช.แรงงาน สมัยรัฐบาลทักษิณ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคเสมอภาค ก็คือต้นแบบทางการเมืองของธรรมนัสคนหนึ่ง

“พี่ต้อยคือต้นแบบคนทำงานการเมืองเพื่อบ้านเกิด เห็นผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก ท่านเป็นนักประสานและเข้าได้กับทุกกลุ่ม ปรับตัวกับสถานการณ์ได้ดี ให้คำแนะนำคำสอนที่มีประโยชน์แก่นักการเมืองรุ่นหลัง” ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์สื่อช่วงปลายปี 2561

ดังที่ทราบเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา “ธรรมนัส” เป็นแม่ทัพพลังประชารัฐสายเหนือ ส่วน “ต้อย ลดาวัลลิ์” ยังอยู่ค่ายเพื่อไทย ดูแลหาเสียงใน จ.พะเยา “ท่านผู้กองฯ กับพี่ต้อย เรานับถือกันมาตลอดเวลา ทราบมาตลอดว่าท่านผู้กองฯ ให้เกียรติและกล่าวถึงพี่ต้อยในทางที่เป็นกัลยาณมิตรทั้งต่อหน้าและลับหลัง” ลดาวัลลิ์ กล่าวถึงผู้กองธรรมนัส

ต้นปี 2563 “ลดาวัลลิ์” สาวไทลื้อ อ.เชียงคำ ลาออกจากพรรคเพื่อไทย มาก่อตั้ง “พรรคเสมอภาค” จึงมีคำถามจากนักข่าวว่า พรรคนี้เกี่ยวพันกับผู้กองธรรมนัสหรือไม่ ซึ่งลดาวัลลิ์ ก็ปฏิเสธ และบอกเป็นการตัดสินใจและดำเนินการด้วยตัวเอง

สรุปว่า พรรคเพื่อชาติ ย้ายจากอิมพีเรียล สำโรง ไปอยู่ที่ อ.เมืองเชียงราย เรียบร้อยตระกูลติยะไพรัช ซึ่งปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ลูกสาวของยงยุทธ ก็เป็น 1 ใน 5 ส.ส.เพื่อชาติ

ด้วยเหตุนี้ ครั้งที่มีการซักฟอกรัฐมนตรีเมื่อ ก.พ.2564 จะมี ส.ส.พรรคเพื่อชาติ 3 คน ไว้วางใจธรรมนัส และอีก 2 คน งดออกเสียง ปลายปี 2563 “ธรรมนัส” ส่งเพื่อนรัก หิมาลัย ผิวพรรณ ไปช่วย พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.นครสวรรค์ จนชนะเลือกตั้ง ก่อนจะมาเป็นนายก อบจ.นครสวรรค์ “สมศักดิ์” ได้ทำกิจกรรมการเมืองกับยงยุทธ ติยะไพรัช ในนามกลุ่มพลเมืองร่วมใจ

ดังนั้น บนถนนการเมืองสายเชียงราย-พะเยา “ธรรมนัส” ยังมีมิตรสหายร่วมทุกข์ร่วมสุข วันนี้ อาจต้องถอย เพื่อรอการรุกบนกระดาน เพื่อเติมเต็มวันยิ่งใหญ่ในอนาคตข้างหน้า

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial