• 24 April 2024 23:49

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ศรัณย์วุฒิ” ของขึ้น ทิ้งบอมบ์! แฉเพื่อไทย ขวางอภิปราย ยัน! ยังไม่ย้ายพรรค

Bytheowneroftheflows

Sep 3, 2021

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ย.64 ที่รัฐสภา นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเจ็บปวดแทนคนไทยที่สภาปิดกั้นไม่ให้ ส.ส.อภิปราย  โดยวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่ส่งชื่ออภิปราย ซึ่งถือว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาธิปไตยและประเทศ จึงอยากให้มีการแก้ไข และที่ตนไม่มีชื่อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ สิ่งที่ตนเจ็บปวดมากวันนี้ มีขบวนการไอโอผ่านโซเชียลใส่ร้ายว่าตนจะย้ายพรรคและทิ้งพรรคเพื่อไทย ใครที่ทำไอโอให้ทางพรรคเพื่อไทย หรือทำไอโอช่วยเหลือเผด็จการ บาปบุญมีจริง ยืนยันว่าตนยังไม่มีนโยบายย้ายพรรค ยังยึดมั่นที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่วันนี้ทำกับตนน่าเกลียด และรุนแรงมาก ไม่เหมาะที่จะเป็นพรรคที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และฝากไปถึงคนที่ให้ทำไอโอในครั้งนี้ และผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยบางคน ถ้าไม่อยากให้ตนอยู่กับเพื่อไทย เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนี้ ไม่ต้องมาไล่ตน หากเห็นว่าอุดมการณ์ของเพื่อไทยไม่เหลือแล้วตนจะไปเอง และจะประกาศกับคนไทยทั้งประเทศว่า พรรคเพื่อไทยไม่เหลืออุดมการณ์ คนที่ชื่อศรันย์วุฒิจะออกไปเองไม่ต้องมาขับไล่ หรือทำไอโอ

“วันนี้พรรคเพื่อไทยถูกนายทุนครอบ ซึ่งน่าเจ็บปวดอย่างมาก เพราะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มีผู้บริหารพรรคบางคนที่มารับใช้นายทุน ใช้อำนาจทำลายประชาธิปไตย กดหัว ส.ส. อย่างก่อนการอภิปรายผมถูกเชิญไปพบ 2 รอบ เพื่อสอบถามว่ามีประเด็นอภิปรายอะไรบ้าง มีเทคนิคลีลาการอภิปรายอย่างไร เรื่องนี้เจ็บปวด ถือเป็นการดูถูก ส.ส.ที่ชื่อศรันย์วุฒิเป็นอย่างมาก ที่ต้องเรียกไปติวและมารู้ภายหลังว่าความจริงเป็นกุศโลบาย ต้องการล้วงข้อมูลในการอภิปรายเพื่อนำข้อมูลไปให้ฝ่ายตรงข้าม เป็นการเอาไปขายข่าว เป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้ อย่างคราวที่แล้วก็มีการนำข้อมูลของผมไปให้ฝ่ายตรงข้าม จนรู้ข้อมูลทั้งหมด ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงขอฝากไปถึงผู้บริหารพรรค ถ้าเอ็งทำหน้าที่เกินเลยลุแก่อำนาจ คนชื่อศรัณย์วุฒิไม่ยอมก้มหัวให้แน่นอน ขอให้จำและสำเหนียกไว้ แต่หากเจ้าของพรรคเห็นด้วยผมก็เสียและเสียดายพรรคเพื่อไทย ที่วันนี้อุดมการณ์จะหมดสิ้นไปพร้อมกับพวกท่าน”นายศรัณย์วุฒิกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์วุฒิ ได้นำแผ่นชาร์จและข้อมูลที่จะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาโชว์สื่อมวลชนจำนวนมาก โดยระบุว่า ได้ทำข้อมูลมาโดยใช้เวลายาวนาน แต่สุดท้ายกลับไม่ได้อภิปรายรู้สึกเจ็บปวด เพราะถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือสิ่งที่ชั่วร้าย

ความจริงประเทศไทย จะมีการผสมพันธุ์กันระหว่างพรรคที่เป็นประชาธิปไตย กับกลุ่มเผด็จการ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นักสู้เพื่อประชาธิปไตยหายไปไหนกันหมด แล้วจะอยู่ยังไงหากเป็นเช่นนี้ทำให้นึกถึงบทกลอนของอาจารย์ลิขิต ธีรเวคิน ที่ว่า กรณีเผด็จการจะผสมพันธุ์กับประชาธิปไตย “พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน เหี้ยหลงเพลินเดินตามไม่สงสัย เหี้ยต่อเหี้ยเจอกันก็บรรลัย เหี้ยหนึ่งตายเหี้ยหนึ่งอยู่คู่ฟ้าดิน” นายศรันย์วุฒิกล่าว

เมื่อถามว่าสรุปจะย้ายไปอยู่พรรคไหน นายศรันย์วุฒิ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุเพียงว่าเมื่อถึงเวลาจะดูทุกสิ่งอย่างให้รอบครอบ แต่ยืนยันว่าจะไม่ยอมก้มหัวให้ใครบางคน จะยึดมั่นในอุดมการณ์ ไม่ขายอุดมการณ์ให้ใคร ส่วนจากนี้ไปจะเข้าประชุมพรรคหรือไม่ จะดูความจำเป็นและความเหมาะสม

เมื่อถามว่า มีหลักฐานว่าพรรคเพื่อไทย จะไปร่วมกับกลุ่มเผด็จการหรือไม่ นายศรันย์วุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ได้กล่าวหาใครเพียงแต่ตั้งข้อสังเกต เรื่องแบบนี้ขอให้สื่อมวลชนตามดู เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และสิ่งที่ตนพูดไม่ใช่ข้อมูลที่เลื่อนลอย ส่วนการโหวตวันที่ 4 ก.ย.ขอไม่เปิดเผยว่าจะโหวตให้ใคร และการออกมาแถลงข่าวในครั้งนี้ไม่มีความกังวลว่าจะถูกขับออกจากพรรค เพราะถ้ากังวลคงไม่ออกมาแถลงเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นายศรัณย์วุฒิ แถลงข่าวเสร็จสิ้น ได้พาสื่อมวลชนเดินออกไปนอกรัฐสภา เพื่อไปดูโลงศพ โดย นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เตรียมโลงศพมา เพื่อเตรียมที่จะอภิปราย แต่ไม่สามารถนำเข้าไปในรัฐสภาได้ จึงนำมาเก็บศพ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เจ้ากรรมนายเวรมาทวง เนื่องจากการบริหารสถานการณ์โควิดที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นต้นเหตุทำให้พวกเขาเสียชีวิต ทั้งที่พวกเขายังไม่ถึงเวลาตาย เขาจึงฝากโลงศพมาใส่ศพ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อทวงคืนชีวิตพวกเขา

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial