• 25 April 2024 19:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

จากกรณีที่มีการนัดหมายชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ “ม็อบ 2 กันยา” บริเวณที่ BTS อโศก ในเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นการนัดหมายโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ริเริ่มจัดการชุมนุมแบบคาร์ม็อบ เพื่อแสดงพลังประชาชนในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น

วันที่ 2 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลาเวลา 16.00 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้เดินทางมาถึงพื้นที่ชุมนุม พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมวันนี้จะเป็นรูปแบบตลาดนัดการเมือง หรือ ม็อบเฟสติวัล โดยแต่ละกลุ่มจะนำความสนใจของตัวเองมาสร้างสีสัน เช่น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะขึ้นปราศรัย ส่วนตนเองจะมีอาหารเย็นมาให้คนที่มาเล่น popcat ซึ่งจะชวนคนเล่นทั้งอโศกและคนที่อยู่ที่บ้าน เพื่อดันสถานะของประเทศไทย และเพื่อส่งสัญญาณไปยังนานาชาติว่าประเทศไทยต้องการเปลี่ยนแปลงผู้นำ

สำหรับการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ มีการประสานทั้งในเรื่องจุดที่ตั้ง เวลาทำกิจกรรม และพื้นที่ในการทำกิจกรรม เบื้องต้นกำหนดเวลาไว้ในเกิน 20.00 น. โดยไฮไลต์ในวันนี้จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ สนับสนุนประยุทธ์ ซึ่งที่นี่จะล้อไปกับสถานการณ์ที่ดินแดง

หลังจากกิจกรรมของกลุ่มต่างๆ ดำเนินต่อไปแล้วจะปรึกษาหารือว่าให้พื้นที่อโศกเป็นพื้นที่ป้อมค่ายไล่ประยุทธ์ทุกวัน คล้ายกับดินแดง แต่จะไม่มีความรุนแรง และจะจัดต่อเนื่องกันไปจนกว่าประยุทธ์จะลาออก

เวลา 16.15 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวถึงว่ากดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และขอให้ประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในรัฐสภา เรายอมรับการเปลี่ยนแปลงในระบบเท่านั้น ไม่ยอมรับวิธีที่นอกเหนือรัฐธรรมนูญ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อก็จะเดินหน้าขับไล่ต่อ ซึ่งการชุมนุมในยุคปัจจุบันต้องมีการยกระดับ มีการพัฒนาของเนื้อหา รูปแบบการชุมนุม และถือว่าเป็นในรอบร่วม 10 ปีที่ตนออกมายืนกับพี่น้องประชาชนบนถนนอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องประเมินสถานการณ์ร่วมกัน และเคารพความคิดของคนหนุ่มสาว การจะเดินหน้าจะคำนึงถึงสถานการณ์จริง โดยจะเอาสถานการณ์เป็นที่ตั้ง

การปราศรัยในวันนี้จะมีผม และ บก.ลายจุด น้องนักกิจกรรมคนหนุ่มสาวหลายคน ซึ่งเราเปิดพื้นที่ให้แสดงออก เพราะนี่คือจุดเชื่อมต่อของยุคสมัย คนรุ่นผมไม่ได้ออกตัวเป็นผู้นำแต่แรก ดังนั้นจึงออกมาเป็นกลุ่มหนุนเสริมพลังของคนหนุ่มสาวคือผู้นำอย่างแท้จริง คาดวันนี้จะดำเนินกิจกรรมถึงประมาณ 20.00 น. เพราะมีกรอบเวลาเคอร์ฟิว และจะเผื่อเวลาให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน

เวลา 16.29 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้ามาแจ้งว่าการชุมนุมดังกล่าวมีความผิดทางกฎหมายอย่างไรบ้าง ซึ่งทางนายณัฐวุฒิ ได้แจ้งว่าจะทำกิจกรรมให้เสร็จภายใน 20.00 น. และจะไม่มีการเคลื่อนขบวน

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial