• 25 April 2024 20:26

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

วันแรก มีทั้งศึกในห้องประชุมสภา ซักฟอกนายกฯ ‘บิ๊กตู่’ และ ‘รองหนู อนุทิน’ และการเดินเกมต่อตามแผนคว่ำ พล.อ.ประยุทธ์คาสภาฯ

แม้โดยรวมจะเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่อเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เอาเอกสารมาแฉในสภา ซื้อวัคซีนซิโนแวค 5 ครั้ง มีส่วนต่างหายไปถึง 2,098 ล้านบาท

นายกฯ ตู่ แจงในสภาเพียงตอกย้ำไม่คุ้นเคยกับการทุจริต ทำในนามรัฐบาลและเชื่อมั่นรัฐมนตรีไม่โกงกิน ทั้งแนะให้ไปหาหลักฐานมาว่าใครได้ พร้อมรับการตรวจสอบ แต่ไม่ได้แจงให้กระจ่าง เรื่องส่วนต่างดังกล่าวมีจริงหรือไม่

เช่นเดียวกับอนุทิน ที่ย้ำไม่รู้รอบที่เท่าไหร่ว่าโปร่งใส เพราะเป็นการลงนามและนำเขัาโดย อภ.(องค์การเภสัชฯ) แต่ไม่ได้ตอบชัดเจน กระนั้น ได้ยอมรับ ซื้อ 3 ครั้งหลังราคาลดลงเรื่อยๆ และจบที่ 8.9 เหรียญต่อโดส

อีกเรื่องคือปฏิบัติการไอโอโดยกองทัพ ที่ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.และโฆษกพรรคก้าวไกล อภิปรายและนำคลิปมาเปิดในสภา สำหรับต่อต้านฝ่ายที่เห็นต่าง โดยหน่วยงานที่ขึ้นตรงกับพล.อ.ประยุทธ์ ถือว่ากระทุ้งได้หนักถูกใจกองเชียร์ไล่นายกฯ

ขณะที่นอกห้องประชุมสภา ความเคลื่อนไหวเรื่อง ‘ดีลลับหวังคว่ำบิ๊กตู่’ ยังเดินหน้าต่อ แม้พปชร.นำโดย’บิ๊กป้อม’ จะโชว์ความเป็นหนึ่งเดียว พร้อมหนุนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีแตกแถว และย้ำไม่มีการแจกกล้วย

แต่ในพปชร.ก็ยังไม่ยุติ คราวนี้พุ่งเป้าไปที่’บิ๊กป๊อก’พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวหาไม่มีผลงานให้พรรคนำไปหาเสียงสร้างฐานคะแนนนิยมได้ เล็งยึดคืนเก้าอี้ มท.1

ขณะที่พรรคเล็กที่รวมตัวกันหลวมๆ ก็ยังมีความเห็นต่าง ด้านหนึ่งเชื่อว่าเป็นแผน ‘ลับลวงหลอก’ จากกลุ่ม 4 ช.เพื่อเหยียบขึ้นไปเป็นใหญ่ แต่อีกฝ่ายก็ยังเดินหน้าต่อไม่เลิก จะโดยเชื่อว่าคนแดนไกลจะดูแลไม่ทอดทิ้ง หรือคิดว่าแผนคว่ำ ‘บิ๊กตู่’ จะเป็นจริง ทำให้จะได้รับอานิสงส์ ก็ตาม

สมการนี้ ต้องใช้ ส.ส.30 คน จากพปชร.20 คน และพรรคเล็ก 10 คน จะทำให้เสียงฝ่ายค้านไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มจาก 212 เป็น 242 เสียง เฉือนเอาชนะฝ่ายรัฐบาลที่จะมีเหลือเพียง 240 เสียงอยู่ 2 คะแนน

จับตาดูอย่ากระพริบตา ใครลวงใคร หรือใครถูกหลอก เพราะเป้าเคลื่อนไหวจริงๆ อาจเป็นอีกอย่าง!

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial