• 29 March 2024 14:30

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมกีฬาสี ไล่นายก ม็อบทะลุแก๊ส ปะทะเดือด คฝ.แยกดินแดง

Bytheowneroftheflows

Aug 23, 2021

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมชุมนุม กีฬาสีไล่ล่าทรราช ศึกกีฬาแดงเดือด ประชาชน VS ทรราช ซึ่งแกนนำระบุว่าจะมีการเล่นกีฬา  6 ชนิด ได้แก่ ชักเย่อ ปิดตาตีตู่ กินวิบาก ฟุตบอลปาสี สเกตบอร์ด โดยมีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท ทายาทนักธุรกิจชื่อดังที่ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาและ ใบหน้าระหว่างเข้าร่วมชุมนุมม็อบ 13 สิงหา มาร่วมกิจกรรมและเดินถือป้ายนำขบวนพาเหรดในวันนี้ด้วย

นายธนัตถ์กล่าวว่า อาการดวงตาขวาไม่รู้สึกอะไรแล้ว เนื่องจากเส้นประสาทถูกทำลายเสียหายทั้งหมด ต้องปิดตาเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกเข้าไปโดนแผลเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แม้ตนเองจะสูญเสียตาไปแล้วหนึ่งข้าง แต่ก็ยังยืนยันที่จะต่อสู้ตามเจตนารมณ์เช่นเดิม  ในฐานะแนวร่วมของคนทะลุฟ้า ส่วนความคืบหน้าการฟ้องร้อง ครอบครัวเตรียมฟ้องร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลการชุมนุมวันนั้น ยังไม่สามารถตอบได้

เวลาประมาณ 16.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้นำตู้คอนเทนเนอร์และลวดหนามหีบเพลง มาติดตั้งบริเวณสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ใกล้กับกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) นอกจากนี้ ยังปิดการจราจร ถนนวิภาวดีรังสิต ด้านคู่ขนานใกล้กับ รพ.ทหารผ่านศึก โดยให้รถใช้เส้นทางช่องทางด่วนแทน อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ตำรวจเคลื่อนกำลังมายืนประจำการบริเวณปากซอยพหลโยธิน 2 ได้มีจักรยานยนต์ไม่ทราบฝ่าย ขับมาปาระเบิดปิงปองใส่ คฝ. ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำดังกล่าว พร้อมบอกให้สื่อมวลชนบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานว่าตำรวจยังไม่ได้ทำอะไร จากนั้น คฝ.เดินไปตั้งแนวบริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก โดยมีกลุ่มวัยรุ่นเริ่มขว้างปาข้าวของ ระเบิดปิงปอง ยิงลูกแก้วใส่ คฝ.ตั้งแนวอยู่บริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้จอดรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือจีโน่ไว้ภายในกรมดุริยางค์ทหารบก ส่วนการจราจรยังสามารถเปิดใช้ได้ตามปกติ

เวลาประมาณ 17.30 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าประชิดกำลังควบคุมฝูงชนที่พักคอยอยู่ในกรมดุริยางค์ทหารบก และได้พยายามปาประทัดใส่เจ้าหน้าที่เพื่อยั่วยุ

เจ้าหน้าที่ คฝ.ได้ประกาศที่บริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก ให้ทางกลุ่มหยุดการกระทำดังกล่าว ขอให้เชื่อฟังตำรวจที่เตือนด้วยความหวังดี หากไม่เชื่อฟังและคุกคามต่อ ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ด้านกลุ่มวัยรุ่นเปลี่ยนเป้าหมายยิงพลุเข้าไปในกรมดุริยางค์ทหารบกมี คฝ.อยู่ภายใน จากนั้นรถจีโน่และ คฝ.ได้เคลื่อนที่เร็วออกมาจากที่ตั้ง พร้อมปล่อยเครื่องส่งคลื่นความถี่สูง (LRAD) สลายการชุมนุม ฝั่งวัยรุ่นล่าถอยไปอยู่บริเวณหน้าด่านเก็บเงินค่าผ่านทางดินแดง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นระดมขว้างระเบิดปิงปอง พลุควัน ระเบิดเพลิง เข้าใส่เจ้าหน้าที่

เวลาประมาณ 17.51 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ยิงกระสุนยางเปิดทางก่อนเคลื่อนจีโน่เข้าฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม และจับกุมวัยรุ่นได้ 6 คน พร้อมระเบิดปิงปองและประทัดยักษ์

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ คฝ.ได้ประกาศขอให้ยุติการกระทำเพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย แต่ปรากฏว่ายังมีการปาระเบิดปิงปอง  ประทัดยักษ์ใส่เจ้าหน้าที่อยู่ตลอด โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ใช้กำลังเข้าสลาย พยายามประกาศเตือนก่อนตามยุทธวิธี ใช้ความอดทนอดกลั้น แต่สถานการณ์เริ่มบานปลาย เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำ เข้าสลายการชุมนุมทันที กลุ่มผู้ชุมนุมต่างแตกฮือหลบหนีกระเจิงอีกครั้ง

เวลาประมาณ 18.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนปรับกลวิธี หน่วยเคลื่อนที่เร็วทั้งรถตู้และรถจักรยานยนต์ลงมาจากทางด่วนดินแดง จู่โจมเข้าปิดล้อมจับกุมผู้ชุมนุมทันที ผู้ชุมนุมต่างทิ้งรถหลบหนีกันอลหม่าน แต่ไม่สามารถหลบหนีได้ โดยสามารถจับกุมเยาวชนทั้งหญิงและชายได้เป็นจำนวนมาก พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุไว้จำนวนหนึ่งด้วย.

เวลาประมาณ 19.00 น. หลังถูกกระชับพื้นที่ วัยรุ่นทะลุแก๊ส ได้ขับขี่ จยย. รวมตัวบีบแตรและเร่งเครื่อง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ใกล้กับแยกสามเหลี่ยมดินแดง จากนั้นได้ยิงพลุเข้าใส่ตำรวจ คฝ.ที่ตั้งแนวอยู่ไม่ไกล จนทำให้เจ้าหน้าที่ คฝ.เคลื่อนรถจีโน่ฉีดน้ำไล่ผู้ชุมนุม ไปพร้อมกับการปล่อยเครื่องส่งคลื่นความถี่สูง (LRAD) ผู้ชุมนุมบางส่วนแยกย้ายไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อมากลุ่มวัยรุ่นกลับมาเผชิญหน้ากับแนวตำรวจอีกครั้ง แม้จะถูกฉีดน้ำผลักดันหลายครั้ง จากนั้นระดมยิงพลุและปาระเบิดปิงปองเข้าใส่เจ้าหน้าที่ คฝ.จนทำให้สถานการณ์ในพื้นที่กลับมาระอุอีกครั้ง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น.แถลงว่า จับกุมผู้ก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดงได้ 35 คน ยึดรถ จยย. 20 คัน ยึดอาวุธปืน วัตถุระเบิด และอาวุธอื่นๆ ได้จำนวนหนึ่ง สำหรับของกลางดังกล่าว เป็นทรัพย์สินที่ใช้ในการกระทำผิด พนักงานสอบสวนจะทำคำร้องถึงพนักงานอัยการ ร้องขอต่อศาลริบของกลางดังกล่าว ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป ตามกฎหมาย จากการปฏิบัติการของตำรวจครั้งนี้ มีตำรวจ คฝ. ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย นอกจากนี้ ยังมีทรัพย์สินของทางราชการ และเอกชนได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น  #TheFlows #ข่าวสารการเมือง #ม็อบทะลุแก๊ส #ม็อบบ้านทะลุฟ้า

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial