• 24 April 2024 12:12

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ท้าชกกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าท่านกำลังทำอะไร จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสียหรือไม่ ท่านทำผิดจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่

ท่านกำลังใช้กำลังบังคับขู่เข็ญนายกฯ ซึ่งตนในฐานะฝ่ายกฎหมาย กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่ว่า เป็นคดีอาญาหรือไม่ ซึ่งตนดูจากข้อความที่นายมงคลกิตติ์โพสต์แล้ว น่าจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท สิ่งที่นายมงคลกิตติ์พูดมาแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเรื่องบริจาคเงินเดือน ท่านทำหรือยัง รับผิดชอบคำพูดของท่านบ้างหรือยัง และท่านเหมาะสมจะเป็นผู้แทนราษฎรต่อไปหรือไม่

นายสิระกล่าวต่อว่า วันที่ 31 สิงหาคมนี้ก็จะเริ่มการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว หากจะตรวจสอบนายกรัฐมนตรีให้ลาออก ท่านต้องเอาหลักฐานมาพูดในสภา นี่คือการใช้ช่องทางนิติบัญญัติในการตรวจสอบ ให้เอาหลักฐานมาวันนั้นแต่ไม่ใช่ทำตัวท้าตีท้าต่อย ท่านจะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ให้ลูกหลานหรือประชาชนศรัทธาในตัวผู้แทนราษฎรได้อย่างไร

“ในฐานะฝ่ายกฎหมาย หากพบว่าข้อความที่นายมงคลกิตติ์โพสต์ เข้าข่ายผิดกฎหมาย จะดำเนินคดีและจะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.ด้วย และจะทวงถามเลยว่าตั้งแต่ท่านเป็นผู้แทนราษฎรมา หากว่าท่านได้บริจาคเงินเดือนในเรื่องโควิด-19 จริงๆ ก็เป็นเรื่องเดียวที่ท่านทำแล้วเป็นที่ปรากฏ แต่หากท่านไม่ได้บริจาค ตนจะตรวจสอบว่าท่านบริจาคจริงหรือไม่ โกหกประชาชนหรือไม่ คำพูดของท่านวันนี้ไม่เหมาะสม ผมเห็นสมควรว่าเราต้องปกป้องสภาผู้แทนราษฎรของเรา ขอให้นายมงคลกิตติ์เลิกพฤติกรรมเช่นนี้”

นายสิระกล่าวต่อว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์จะลาออกหรือยุบสภา จะต้องมีข้อผิดพลาดในการบริหารงาน และต้องพูดที่สภาไม่ใช่ไปพูดเลอะเทอะเช่นนี้ การพูดออกไปเช่นนี้บ่งบอกถึงพฤติกรรมและสันดานว่านายมงคลกิตติ์เป็นคนอย่างไร พ่อแม่สั่งสอนมาอย่างไรถึงได้พูดเช่นนี้ วันหนึ่งหากตนมีโอกาสได้เจอพ่อแม่ของนายมงคลกิตติ์ จะถามว่าอบรมสั่งสอนลูกอย่างไรถึงได้มีปากทำลายคนอื่นอย่างเดียว และปากพูดออกไปไม่เคยรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น คำพูดจากปากนายมงคลกิตต์เชื่อถือได้หรือไม่ ทำความดีกันบ้าง ทำให้สภาผู้แทนราษฎรสูงขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ อย่าดึงให้ตกต่ำไปกว่านี้เลย

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น #THEFLOWs #ข่าวสารการเมืองไทย #สิระเจนจาคะ #เต้มงคลกิตติ์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial