• 26 April 2024 06:47

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ปล่อยข่าว “เฟกนิวส์” โหนกระแส! เด็ก 14 โดนยิงตาย

Bytheowneroftheflows

Aug 17, 2021

วันที่ 17 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ ได้มีแกนนำกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว หลายคนโพสต์ข้อความในโซเชียลว่า มีผู้เสียชีวิตจากการปะทะในการชุมนุม ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวาน(16ส.ค.)ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าผู้ชุมนุมกลุ่มสามนิ้ว ถูกยิงเสียชีวิตหน้า สน.ดินแดง ด้วยกระสุนจริง และมีอายุเพียง 14 ปี อีกทั้งมีการแชร์คลิปตำรวจยิงปืนออกมาจากสน. และคลิปผู้ชุมนุมคนดังกล่าวล้มลง และได้มีการรีบออกมาเรียกร้องหาผู้รับผิดชอบ ซึ่งถือเป็นการสร้างกระแสจากความสูญเสีย และสร้างความชอบธรรมให้กับม็อบและการชุมนุม โดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งถือว่าข้อความดังกล่าวเป็นการจงใจสร้างข่าวปลอม หรือ เฟกนิวส์ ที่ต้องการหวังผลทางการเมือง โดยโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพลักษณะคล้ายตํารวจสน.ดินแดง ใช้อาวุธปืนกระสุนจริง ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมว่า เจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ดินแดง ที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ภายใน สน. ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริงยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้า สน. แต่อย่างใด  ส่วนที่ปรากฏในคลิปว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจใช้อาวุธปืนยิงออกมาจาก สน. โดยมีเสียงจากฝั่งผู้ถ่ายคลิปว่า เจ้าหน้าที่ตํารวจใช้กระสุนจริงยิงนั้น ขอยืนยันว่าในการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มาทําลายทรัพย์สินของทางราชการ หรือก่อความวุ่นวายบริเวณหน้า สน. เจ้าหน้าที่ตํารวจได้ใช้เพียงกระสุนยาง และเครื่องกีดขวาง ในการสกัดกั้น ยับยั้งผู้ชุมนุมไม่ให้ก่อความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น  ซึ่งทางฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบว่าผู้ใด เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมาย

“ในส่วนของผู้ที่ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ สน.ดินแดง ได้รับความเสียหาย ทาง สน. จะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อพิจารณาว่าเหตุดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดอื่นหรือไม่ เพื่อจะได้ดําเนินการตามกฎหมายให้ครบถ้วนต่อไป” ผกก.สน.ดินแดง กล่าว

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น #TheFlowsข่าวสารการเมือง #ม็อบ3นิ้ว #เฟกนิวส์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial