• 25 April 2024 20:55

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ไทม์ไลน์”ม็อบ10สิงหา”

ม็อบ3นิ้ว ยังซ่า นัดคาร์ม็อบแยกราชประสงค์ ก่อนเคลื่อนขบวนป่วนทั่วกรุง เหิมโชว์ถ่อย -เถื่อน ปาเลือด ทำลายป้อม เพ้อเจ้อ ระบบทุนทำลายปท.ประกาศลั่น จะกลับมาล่าอีก

วันที่ 10 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานการนัดหมายชุมนุมทำกิจกรรมการเมืองโดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้นัดหมายแนวร่วมที่แยกราชประสงค์ในเวลา 13.00น. โดยตั้งแต่เวลา 13.15 น. มวลชนกลุ่มแนวร่วม ทยอยรวมตัวทำกิจกรรมคาร์ม็อบ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเกสรพลาซ่า โดยผู้ชุมนุมประกาศว่าเป้าหมายที่จะไปไม่ใช่ที่ที่เคยไปแน่นอน และจะเคลื่อนขบวนในเวลา 14.00น.

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้แจ้งห้ามทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ตาม พ.ร.ก..ฉุกเฉิน และ ประกาศของ กทม. เพราะถือเป็นการกระทำความผิดจึงมาประกาศแจ้งเตือนไว้ หลังจากประกาศเสร็จสิ้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตะโกนโห่ไล่ตำรวจด้วยความไม่พอใจ

-เคลื่อนขบวน เยือนชิโนไทย อ้างบริษัทตระกูล”อนุทิน”

เวลา 13.35 น. แกนนำกลุ่มได้ประกาศว่า ให้ปรับขบวนใหม่ โดยให้รถยนตร์ที่ร่วมกิจกรรมกลับรถเพื่อหันหัวขบวนไปไปทางแยกราชประสงค์แทน โดยการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมให้กลุ่มมอร์เตอร์ไซด์นำขบวนเลี้ยวซ้ายไปทางแยกเพลินจิต ตรงไปเส้นทางฝั่งสุขุมวิทขาออก โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ไม่มีแกนนำที่ชัดเจน มีรถยนตร์กระบะประชาสัมพันธ์ติดเครื่องเสียงของกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี เป็นรถอำนวยการเส้นทางการชุมนุม

โดยขณะที่บางช่วงมีเสียงการสื่อสารจากภายนอกผ่านโทรศัพท์เข้ามา และใช้เสียงต่อเข้าลำโพงในการแจ้งทำกิจกรรมต่างๆกับผู้ชุมนุม สำหรับสภาพการจราจรในพื้นที่โดยรอบติดขัด

เวลา 14.25 น.หัวขบวนถึงสถานีบีทีเอสนานา โดยผู้ชุมนุมที่อยู่บนรถขยายเสียงได้ประกาศเดินทางไปที่อาคารชิโนไทยทาวเวอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในตระกูลของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข

-โชว์ถ่อย ปาเลือดหมู ร้องมั่วจี้กลุ่มทุนยืนข้างปชช.

เวลา 14.45 น. มวลชนเคลื่อนขบวนออกมาจากแยกราชประสงค์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพลินจิตฝั่งสุขุมวิทขาออก แล้วไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอโศกมนตรี ได้มาเป้าหมายหน้าอาคารชิโนไทยทาวเวอร์ แกนนำได้ให้รถมอเตอร์ไซด์ทั้งหมด บีบแตรแสดงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้กลุ่มทุนที่ได้รับอานิสงค์จากรัฐบาลถอนตัว มีการปาเลือดหมูใส่ป้ายตึก โดย นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือ แอมป์ ปราศรัยเรียกร้องให้ผู้บริหารและผู้ถือหุ้น บ.ชิโน-ไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ทุนไทยที่หนุนรัฐบาล ออกมาแสดงจุดยืนว่าอยู่เคียงข้างประชาชน

-“เบญจา” แถลงการณ์ ซัดรัฐบาลเอื้อประโยชน์ กลุ่มทุน ทำปท.เสียหาย

จากนั้น น.ส.เบญจา อะปัน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ของกลุ่มฯเนื้อหาหลัก ระบุถึงการบริหารประเทศที่ล้มเหลวในช่วงการระบาดของโควิด ที่รัฐบาลไม่สามารถดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัย ปล่อยให้มีผู้เสียชีวิตตามยถากรรม ไม่พยายามจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพเข้ามาเพราะต้องการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มทุนและชนชั้นสูง พร้อมเรียกร้องให้ทุนที่อยู่กับรัฐบาลตัดสินใจถอยออกไปเพราะไม่เช่นนั้น กลุ่มทุนที่มีอยู่ในปัจจุบันจะไม่มีที่ยืนในอนาคต

น.ส.เบญจา กล่าวอีกว่า ความตกต่ำที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในทุกด้านกำลังจะถึงจุดจบ และกำลังสิ้นสุดระบอบประยุทธ์ในไม่ช้า ระหว่างนี้ทางกลุ่มขอเรียกร้องรัฐบาล และ องคาพยพ 5 ข้อ คือ 1. ควบคุมสถานการณ์ให้สู่ปกติโดยเร็ว ให้ประชาชนได้รับการตรวจรักษาอย่างมีคุณภาพทั่วถึง ไม่เสียค่าใช้จ่าย ลดขั้นตอนการลงทะเบียนที่ต้องใช้เวลายาวนาน ไม่ต้องยึดติดระบบราชการ 2.แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนประกอบอาชีพได้โดยเร็ว 3.ยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2560 ปิดช่องทางให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจ 4.ปฏิรูปสถาบันการเมือง กองทัพ สถาบันกษัตริย์ ให้ประชาชนมีเสรีภาพและประเทศชาติมีประชาธิปไตย 5.คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ประชาชน

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้ประเมิน ยอดมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเริ่มต้นประมาณ 700 คน รถยนต์ 200 คัน รถจักร์ยานยนต์ 300 คัน

-เยือนบ้าน”ธรรมนัส” เกิดเสียงดัง ทำปชช.เดือดร้อน ประกาศไปป่วนต่อ”คิงส์พาวเวอร์”

เวลา 16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมคาร์ม็อบได้เดินทางมาถึงหน้าซอยของบ้านพัก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ทันทีที่แกนนำได้ชี้ว่าบ้านพักของร.อ.ธรรมนัส อยู่ตรงไหน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากแห่กันไปที่หน้าบ้านพัก โดยมีเสียงดังคล้ายระเบิดขนาดเล็กดังหลายครััง ทำให้บ้านเรือนของประชาชนและตลาดที่อยู่ละแวกนั้นได้รับความเดือดร้อน รวมถึงมีการเกิดปากเสียงระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม และตำรวจนอกเครื่องแบบ ทำให้กลุ่มการ์ดผู้ชุมนุมต้องเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ไล่ผู้ชุมนุมออกจากบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยหลังจากเกิดเหตุทางแกนนำได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปสถานที่ต่อไปคือคิงพาวเวอร์ ถนนรางน้ำ

เวลา 16.20 น. ขบวนคาร์ม็อบได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณบ้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ไปยังจุดที่ 3 โดยมุ่งหน้าไปที่คิงส์ พาวเวอร์ ถ.รางน้ำ

จากนั้นเวลา 16.35 น. ขบวนคาร์ม็อบเดินทางถึงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยแกนนำบนรถปราศรัยได้กล่าวย้ำกับผู้ร่วมคาร์ม็อบว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นให้ยึดสันติวิธี พยายามอย่าขว้างปาสิ่งของ เราเน้นสันติวิธี จากนั้นได้สั่งให้ชะลอการเคลื่อนขบวน ให้รถปราศรัยนำขบวน และขอให้พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ ท่ามกลางเสียงบีบแตรดังสนั่น และมีเสียงคล้ายประทัดดังเป็นระยะ พร้อมเน้นย้ำเป็นระยะให้คาร์ม็อบเดินทางไปยังคิงส์ พาวเวอร์ ที่เป็นจุดควบรวมทุนใหญ่ ที่สนับสนุนระบอบเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และมีการสาดสีใส่ป้ายหน้าตึกคิงส์ พาวเวอร์

-แยกดินแดง ปะทะเดือด จนท.ยิงแก๊สน้ำตา ผู้ชุมนุมทำลายป้อม

เวลา 17.00 น. บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง เกิดการปะทะเดือดระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนและกลุ่มมวลชน ที่เจ้าหน้าที่ตั้งแนวป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ไปที่ ร.1 ถนนวิภาวดี ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากรัฐมนตรี โดยกลุ่มมวลชนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่พร้อมปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางผู้นุมนุมได้เข้าทำลายป้อมตำรวจที่แยกดินแดง

ขณะอีกส่วนได้ขวางประทัดและสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ สถานการณ์ตรึงเคียด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ากระชับพื้นที่โดยยิงแก๊สน้ำตา ส่วนผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของ และยิงพลุใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดเสียงดังสนั่น ทั้ง 2 ฝ่ายยังคงประทะกันตลอดเวลาและทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประทะกับมวลชนทั้งวันที่ 1 ส.ค.และวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่แกนนำได้ประกาศให้มวลชนไปรวมตัวกันที่หน้าอาคารคิงพาวเวอร์รางน้ำ โดยอ้างว่าคู่ต่อสู้ของเราไม่ใช่ตำรวจหรือ คฝ.แต่คือทรราช กระทั่งมีการแจ้งยุติการชุมนุม แต่การประทะกับเจ้าหน้าที่ของกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่งกำลังเข้าเสริมพื้นที่เป็นระยะๆเช่นเดียวกัน และยังมีการเผาตู้ควบคุมจราจร

-ม็อบประกาศชัยชนะ หลังป่วนเต็มที่ เหิมเกริม ลั่นจะกลับมาล่านายทุนให้ล่มสลาย

เวลา 17.20 น. แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศยุติการชุมนุมขอให้ทุกท่านเดินทางกลับทันที หลีกเลี่ยงการปะทะที่ไม่จำเป็น แล้วเราจะกลับมาล่านายทุน-ขุนศึก-ศักดินา จนกว่ามันจะล่มสลาย!! นี่คือการ “ปฏิวัติประชาชน” ประชาชนจะชนะ และสร้างสรรค์สังคมใหม่ไปด้วยกัน เผด็จการและศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ.
…………….
Cr.ภาพแนวหน้า

การเมือง #การเมืองก๋ากั่น #TheFlowsข่าวสารการเมือง #คาร์ม็อบ #ม็อบ3นิ้ว #พรก.ฉุกเฉิน

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial