• 19 April 2024 21:41

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“อีสานล้านนา” หลังได้รับเงินเยียวยา โชว์ไก่ลุงตู่ ต่อยอดของเก่าเสริมรายได้อย่างมั่นคง!!

Bytheowneroftheflows

Dec 24, 2021

“อีสานล้านนา” โชว์ไก่ลุงตู่หลังชาวนาได้รับเงินเยียวยากว่า 50,000 บาท ต่อคน นำซื้อไก่ต่อยอดของเก่าเสริมรายได้อย่างมั่นคง ขณะ “นักสู้ปอสี่” นิตยา นาโล เหลืออดอัตยับ ส.ส. เจี๊ยบก้าวไกลความคิดต่ำวอนประธานสภาขับออกจาก ส.ส.

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134238-1024x873.jpg

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงไก่บ้านดงป่าหมาก ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย นายสมชัย แสงทอง ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นางอารีย์ คำดี ประธานหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนจังหวัดเชียงราย และคณะตรวจเยี่ยมกลุ่มเลี้ยงไก่เพื่อเตรียมความพร้อมสนับสนุนแจกไก่พื้นบ้านและไก่พันธุ์ไข่ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134110-576x1024.jpg

นายสมชัย แสงทอง ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ของภาคเหนือทั้ง 17 จังหวัด ทางตนและคณะก็ได้ประสานงานไปยัง ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เพื่อให้ทางรัฐบาลจัดสรรงบประมาณมาจัดซื้อไก่สายพันธุ์ต่างๆ แจกพี่น้องเกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อต่อยอดจากที่กลุ่มเลี้ยงเอาไว้จากผลงานของ “นายกลุงตู่” ที่ได้รับจาก “โครงการ 9101” และ “โครงการประชารัฐ” ทำให้กลุ่มมีรายได้ต่อเนื่องมาตลอด จนมาเจอวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด ทางกลุ่มก็ไม่ได้รับความเดือดร้อนมากแต่อย่างใด เพราะมีไก่และไข่นำออกไปขายในหมู่บ้าน ถ้าเหลือก็จะไปขายในตลาดไม่กี่ชั่วโมงก็หมด

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134109-1024x576.jpg
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134111-1024x576.jpg

ส่วนทางด้าน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงไก่เนื้อบ้านโคกสูง ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคอีสาน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายเอกภักดิ์ คลังกลาง ประธานหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนจังหวัดขอนแก่น และคณะนำดู “ไก่ลุงตู่” ที่พึ่งซื้อมาต่อยอดจากที่เคยได้รับจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากโครงการ 9101 และ โครงการประชารัฐ จนมาถึงเงินเยียวยาชาวนาในปัจจุบันนี้

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134239-1-1024x568.jpg
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134240-1024x935.jpg

นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนภาคอีสาน ได้กล่าวว่า พวกเราต้องขอขอบพระคุณท่าน “นายกลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างมากที่สนับสนุนและเข้าใจเกษตรกร ล่าสุดนี้ได้นำเงินเยียวยาให้กับชาวนาคนละ 50,000-60,000 บาท ทุกคนดีใจจนร้องไห้และได้นำเงินมาต่อยอดอาชีพเกษตรกรรมของแต่ละคน โดยเฉพาะการเลี้ยงปลาและเลี้ยงไก่ สร้างรายได้เพิ่มเติมมากมาย วันนี้ทาง “กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงไก่เนื้อ” ก็ได้นำเอาเงินดังกล่าวมาซื้อไก่เพิ่มจากเก่าเป็น จำนวน 1,000 ตัว ซึ่งมีอายุ 2 อาทิตย์ ก็เริ่มโตแล้ว ส่วนชุดเก่าก็นำเอาไก่และไข่ไปขายได้เงินมาเป็นจำนวนมาก ไม่เคยได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด พวกเราอยู่ดีกินดีกันอย่างพอเพียงตามแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และที่มีพวกไฮโซหรือดาราออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาว่าการเลี้ยงไก่ไม่สามารถสร้างรายได้ เพราะมีต้นทุนสูง อยากจะกราบเรียนมา “แหกตา” ดูเกษตรกรที่เขาลงมือทำจริงด้วยว่าเขาเลี้ยงไก่กันอย่างไรและมีรายได้เป็นกอบเป็นกำกันอย่างไร ไม่ใช่เสือกแต่จะพูดใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลอย่างเดียว

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134242-1024x591.jpg
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 134241-1024x555.jpg

นางนิตยา นาโล ได้กล่าวถึง ส.ส. เจี๊ยบก้าวไกล อีกว่า การที่ให้นักเรียนนึกศึกษาออกมาวางหนังสือ วางปากกา แล้วมาจับอาวุธปืนต่อสู้กับทางรัฐบาลนั้นถือว่า คุณเจี๊ยบ ความคิดต่ำด้อยค่าไม่สมควรเป็น ส.ส. ที่เงินเดือนภาษีของประชาชนต้องรีบลาออกไป ออกมาสู้โดยไม่มีตำแหน่งเหมือนตนเองนั้นคือ “ประชาชน” อยากจะวอนถึงเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายและประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รีบดำเนินคดีและขับ ส.ส. เจี๊ยบ ออกจากตำแหน่ง ส.ส. อย่างเร่งด่วน เพราะถือว่าไม่สมเกียรติของคำว่า “ผู้แทนราษฎร” ตัวแทนของประชาชน แต่มาทำตัวต่ำช้าเลวโทรมต่ำๆ เตี้ยๆ เหมือนตนเองพวกเราประชาชนรับไม่ได้ พ่อแม่ของเขาส่งลูกไปเรียนเพื่อให้เป็นเจ้าคนนายคน ไม่ใช่ไปเรียนจับอาวุธมาต่อสู้กับรัฐบาล ความคิดแบบนี้คิดมาได้อย่างไร ใช้สมองหรือใช้อะไรคิด ฝากด้วยนะคะ

#การเมือง #TheFLOWsข่าวสาร #Theflowsthailand.com

#อีสานล้านนา #เงินเยียวยา #นิตยานาโล #กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงไก่ #โครงการ9101 #โครงการประชารัฐ #ประยุทธ์จันทร์โอชา

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

ประธานสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมในงาน Eastern Bangkok Region สสทท ณ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
พยากรณ์อากาศประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ภาคอีสานเตรียมหนาวอีกครั้งในวันที่ 27 – 29 ธ.ค. โดยอุณหภูมิจะลดลง 1–3 องศาเซลเซียส
TCEB ภาคเหนือ จัดโปรแกรมพิเศษ Fam Trip ขึ้นเหนือทีเดียวครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม จ.พิษณุโลก MICE City วันที่ 22-24 ธันวาคม 2564

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial